Dòng sự kiện:
Giả con dấu của Cảnh sát PCCC, giám đốc 'thụt két' 23 tỷ đồng
18/01/2018 17:30:34
Đức khai nhận toàn bộ số tiền 23 tỉ đồng đã chiếm đoạt của Công ty TNHH khu mua sắm đệ nhất Phan Khang được dùng để cá độ bóng đá qua mạng và trả nợ cá nhân.

Báo Thanh Niên đưa tin, sáng 18/1, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Trí Đức (28 tuổi), trú tại đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường An Cư, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ 16 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản"; 2 năm tù về tội "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức", tổng hợp hình phạt là 18 năm tù.

Đồng thời, toà buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt.

Bị cáo Nguyễn Trí Đức tại phiên tòa sơ thẩm sáng 18/1 (Ảnh: TN)

Theo cáo trạng, Đức nguyên là Giám đốc chi nhánh Cần Thơ 1, 2 của Công ty TNHH khu mua sắm đệ nhất Phan Khang (gọi tắt là Công ty Phan Khang, trụ sở chính tại TP HCM).

Tại TP Cần Thơ, Công ty Phan Khang có 2 chi nhánh là Cần Thơ 1 (quận Ninh Kiều) và Cần Thơ 2 (quận Bình Thủy) chuyên kinh doanh các mặt hàng điện máy, điện lạnh, điện gia dụng và một số mặt hàng khác.

Năm 2012, Đức ký hợp đồng lao động với Công ty Phan Khang và đảm nhận nhiều vị trí khác nhau. Đến năm 2014 và 2015, người này lần lượt được bổ nhiệm làm Giám đốc chi nhánh Cần Thơ 1 và Cần Thơ 2.

Từ tháng 4/2015, để có tiền cá độ bóng đá và trả nợ, Đức lợi dụng chức vụ, quyền hạn của mình để thực hiện hành vi chiếm đoạt tiền của công ty.

Cụ thể, theo tin trên báo Công lý, Đức chỉ đạo cửa hàng trưởng của công ty xuất kho đưa hàng cho Đức bán ra thị trường nhưng lại không xuất hóa đơn, không nhập mặt hàng đã xuất kho vào hệ thống quản lý bán hàng VNES và báo cáo khống về Công ty Phan Khang là hàng vẫn tồn kho.

Đến ngày 25/7/2016, nghe thông tin có đoàn đến kiểm tra, Đức yêu cầu cửa hàng trưởng kiểm tra số hàng Đức đã lấy bán nhưng chưa thanh toán thì biết được mình còn nợ của cửa hàng hơn 10 tỷ đồng. Lo sợ bị phát hiện, Đức  về mượn cha mình số tiền 4,5 tỷ nộp lại cho Công ty.

Số còn lại, Đức thuê người làm giả 2 con dấu của Trung tâm thể dục thể thao TP Cần Thơ và Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ. Sau đó, bị cáo soạn thảo hợp đồng kinh tế cung cấp gói mua sắm cung cấp thiết bị cho 2 đơn vị này với tổng giá trị trên 7,6 tỷ đồng.

Đức giả chữ ký của bà Trần Thị Ngọc Đẹp, Giám đốc Cảnh sát PCCC và bà Huỳnh Minh Phượng, Quyền Giám đốc Trung tâm thể dục thể thao rồi đóng các dấu tròn giả lên chữ ký.

Sau đó, người này đưa cho bà Võ Thùy Lan Hương, Giám đốc Công ty Phan Khang ký vào 2 hợp đồng nói trên. Nghĩ đây là 2 hợp đồng thật nên bà Hương đã ký vào.

Tiếp theo, Đức đưa cho kế toán trưởng của công ty 2 hợp đồng kinh tế giả kèm theo 1 file ghi số lượng mặt hàng và giá trị hàng hóa và yêu cầu xuất hóa đơn cho số lượng hàng hóa này nhưng thực chất số lượng hàng này Đức đã lấy bán đi trước đó.

Chưa dừng lại, người này còn nhiều lần làm hợp đồng kinh tế giả với 2 đơn vị nói trên rồi yêu cầu nhân viên xuất hàng để Đức bán lấy tiền tiêu xài.

Ngày 8/2/2016, Công ty Phan Khang phát hiện doanh số bán hàng sụt giảm đáng kể nên đã kiểm tra đột xuất chi nhánh ở Cần Thơ. Đối chiếu hồ sơ, Công ty Phan Khang phát hiện Đức đã chiếm đoạt hơn 23 tỉ đồng. Lúc này, nam giám đốc bỏ trốn.

Ngày 11/2/2017, đại diện Công ty Phan Khang tố giác hành vi của Đức đến Công an TP Cần Thơ. Đến ngày 14/2/2017, đối tượng này đến CQĐT đầu thú.

Trong quá trình điều tra, Đức khai nhận toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt của Công ty Phan Khang được sử dụng vào việc cá độ bóng đá qua mạng và trả nợ cá nhân.

Linh Nhi (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến