Giả danh giám đốc Prudential lừa đảo, chiếm đoạt 230 tỷ đồng
30/06/2014 15:18:57
Với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 230 tỷ đồng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Bùi Thị Thu Hằng cựu đại lý của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Chi nhánh Quảng Ninh.

Với hành vi lừa đảo, chiếm đoạt 230 tỷ đồng, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã bác kháng cáo, tuyên y án chung thân đối với bị cáo Bùi Thị Thu Hằng cựu đại lý của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Chi nhánh Quảng Ninh. 

 

Bùi Thị Thu Hằng (phải) và đồng phạm trong phiên tòa phúc thẩm.

 

Chiều 27/6, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao đã tuyên y án chung thân đối với bị cáo Bùi Thị Thu Hằng (30 tuổi, ngụ TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh; cựu đại lý của Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Chi nhánh Quảng Ninh) về tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với số tiền trên 230  tỷ đồng.

 

Có 8 bị cáo được giảm án từ 1-2 năm gồm Trương Thị Vân, Lê Hải Yến, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Bùi Thị Thùy Linh, Phùng Hữu Đức Hùng, Hoàng Thị Thu Hằng, Trương Tuấn Anh, Bùi Thị Thanh Hoa. Ngoài ra, 2 bị cáo Bùi Thị Thanh Hoa và Phùng Hữu Đức Hùng được giảm số tiền phải bồi thường cho bị hại.

 

Về trách nhiệm dân sự, Bùi Thị Thu Hằng cùng các đồng phạm phải trả lại số tiền cho các bị hại gần 230 tỷ đồng. Trong đó, Bùi Thị Thu Hằng phải bồi thường 211 tỷ đồng.

Đối với đề nghị của các bị hại về việc xem xét trách nhiệm của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential trong vụ án khi để nhân viên của mình lợi dụng danh nghĩa của công ty để đi lừa đảo, HĐXX giữ nguyên quan điểm của Tòa sơ thẩm.

 

Theo đó, Tòa phúc thẩm cho rằng kết quả điều tra, các chứng cứ đều chứng minh Hằng đã giả mạo giấy tờ, hóa đơn dưới danh nghĩa của Prudential để đi lừa đảo. Hành vi lừa đảo của Hằng và đồng phạm nằm ngoài hoạt động Prudential, không có hợp đồng lừa đảo nào do Prudential ký trực tiếp với khách hàng thông qua đại lý của Hằng.

 

Vì vậy, HĐXX tuyên Bùi Thu Hằng phải chịu trách nhiệm bồi thường số tiền 211 tỷ đồng cho các bị hại, các bị cáo khác cũng phải bồi thường cho bị hại từ vài trăm triệu đến hơn 3 tỷ đồng.

 

Tháng 8/2009, Bùi Thị Thu Hằng được Công ty BHNT Prudential Việt Nam  ký hợp đồng làm đại lý, nhưng Hằng “tự phong” là Trưởng phòng Kinh doanh, rồi Giám đốc Văn phòng phát triển kinh doanh khu vực Quảng Ninh. Với nhiều thủ đoạn lừa đảo tinh vi, Hằng và đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt  số tiền gần 230 tỷ đồng của 59 người bị hại. Đến tháng 9/2011, Hằng và đồng bọn bị bắt. Vụ án đã được tòa án tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử sơ thẩm từ ngày 07/10/2013 đến ngày 17/10/2013.

 

antt.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến