Dòng sự kiện:
Giả danh nhân viên công ty tài chính giăng lưới chiếm đoạt tài sản
27/07/2023 10:12:51
Các đối tượng đã giả danh nhân viên công ty tài chính và chiếm đoạt của ông T. 85 triệu đồng.

Ngày 27/7, Công an huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối 3 đối tượng gồm: Châu Hồng Liêm (SN 1995, trú tại huyện Hóc Môn, TP. HCM), Vũ Mạnh Cường (SN 1992, TP. Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng) và Lâm Nguyễn Ngọc Nga (SN 2004, trú tại huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, ngày 14/6, Công an huyện Núi Thành nhận được tin báo tố giác của ông C.N.T. (trú xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online với số tiền 85 triệu đồng.

Qua xác minh, điều tra, lực lượng chức năng xác định Lâm Nguyễn Ngọc Nga biết được thông tin ông T. muốn vay số tiền 15 triệu đồng, của Công ty FE CREDIT nhưng không vay được. Nga đã chuyển thông tin đó cho Vũ Mạnh Cường.

Lâm Nguyễn Ngọc Nga tại cơ quan điều tra. Ảnh: CACC.

Sau đó, Cường chuyển thông tin cho Châu Hồng Liêm. Qua kiểm tra, Liêm xác định ông T. có thể được Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho vay với số tiền 100 triệu đồng, nên trao đổi thống nhất với Nga và Cường cùng nhau thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, 3 đối tượng đã khai nhận, Nga sử dụng zalo "Ngọc Nga" nhắn tin qua zalo với bị hại, đưa ra thông tin gian dối, giới thiệu Nga là nhân viên của Công ty FE CREDIT.

Nhiệm vụ của Nga là tư vấn cho ông T. vay và thông tin có một người tên "Nam", là nhân viên Công ty FE CREDIT sẽ đến gặp để hỗ trợ được vay.

Ngày 10/5, Liêm đi từ TP.HCM đến Núi Thành gặp ông T. tại một quán cà phê ở xã Tam Hiệp. Tại đây, Liêm giới thiệu tên là Nam đến hỗ trợ thủ tục giúp ông T. vay tiền.

Đối tượng Cường (áo xanh) và Liêm (áo cam). Ảnh: CACC.

Liêm mượn điện thoại của ông T. để hỗ trợ làm thủ tục vay tiền. Sau khi sử dụng điện thoại, Liêm thông báo hồ sơ vay chưa hợp lệ, cần phải điều chỉnh.

Tiếp đó, người này đã dùng điện thoại của mình chụp ảnh căn cước công dân của ông T., hỗ trợ làm hồ sơ vay trực tuyến tại Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam với số tiền 100 triệu đồng.

Khi được Công ty tài chính TNHH MTV Home Credit Việt Nam cho vay với số tiền 100 triệu đồng, Liêm thực hiện thao tác chiếm quyền sử dụng tài khoản ngân hàng của ông T.

Sau đó chuyển 85 triệu đồng từ tài khoản của ông T. đến tài khoản của Liêm và Cường, chỉ để lại trong tài khoản người bị hại 15 triệu đồng.

Tác giả: Công Sáng

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến