Dòng sự kiện:
Giá đất Cần Giờ 'nhảy múa', giá đất nông nghiệp ở mức cao
19/03/2021 10:09:14
Giá đất tại huyện Cần Giờ (TP.HCM) liên tục sốt cao, có nơi tăng 200- 300% so với khoảng 2 năm trước. Tương tự, giá đất nông nghiệp Cần Giờ cũng ở mức khá cao, trung bình 3-4 triệu đồng/m2.

Giá đất Cần Giờ có nơi tăng 300%

Mới đây, UBND TP.HCM đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870 ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C là khu trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng và bến cảng, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại có diện tích hơn 300 ha.

Trước đó, dự án bến phà Cần Giờ - Vũng Tàu được triển khai đi vào khai thác, kết nối 2 khu vực, rút ngắn thời gian di chuyển giữa Cần Giờ và Vũng Tàu xuống chỉ còn khoảng 30 phút cho cự ly 15 km đường biển.

Cần Giờ có rất nhiều điểm độc đáo để phát triển du lịch, như bờ biển đến 23km, hơn 20.000 ha diện tích mặt nước sông - kênh - rạch, 330.000ha diện tích rừng ngập mặn, có di tích lịch sử Chiến khu Rừng Sác…

Giá đất tại Cần Giờ diễn ra khá sôi động. Ảnh chụp màn hình.

Theo quy hoạch phát triển Vùng kinh tế TP. HCM, Cần Giờ là một trong số các đô thị vệ tinh. Ngoài đô thị Bình Khánh đã được xác định trong quy hoạch cũ, sẽ phát triển thêm đô thị đặc thù ở Cần Thạnh. UBND TP. HCM đã chấp thuận chủ trương xây dựng cầu Bình Khánh nối quận 7, Nhà Bè với Cần Giờ.

Trước những dự án lớn được phê duyệt, giá đất ở Cần Giờ thời gian gần đây liên tục được đẩy lên chóng mặt.

Giá đất tại 3 khu vực sầm uất của huyện Cần Giờ là Bình Khánh, Cần Thạnh và Long Hòa có mức tăng 200- 300%. 

Điển hình như đất tại nhiều con đường ở Cần Thạnh đã tăng giá khoảng 100-200% như đường Đặng Văn Kiều, đường Tắc Suất, đường Duyên Hải, đường Rừng Sác....so với thời điểm trước đó.

Theo tìm hiểu, khu thị trấn Cần Thạnh giá đất đang được chào bán ở mức từ 6,8 - 22 triệu đồng/m2 tùy vị trí, tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2019. Hay như tại xã Long Hòa, đất nền có giá giao dịch dao động 3,5 - 11 triệu đồng/m2, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.

 Trước những dự án lớn được phê duyệt, giá đất ở Cần Giờ thời gian gần đây liên tục được đẩy lên chóng mặt. Ảnh internet

Những khu vực được cho là có vị trí đẹp giá đất ở mức vài chục triệu đồng mỗi m2, thậm chí vị trí mặt tiền đường lớn còn có giá xấp xỉ 100 triệu đồng/m2.

Trên một số website về bất động sản, thị trường bất động sản Cần Giờ diễn ra khá sôi động, giá đất ở tất các loại hình đều ở mức cao ngất ngưởng.

Đơn cử trên trang dothi.net, một mảnh đất có diện tích 200m2 nằm ở thị trấn Cần Thành, huyện Cần Giờ được rao với giá 55 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là đất đẹp, đã có nhà cấp 4, vị trí cách bến tàu cao tốc về vũng tàu 200m thuận tiện kinh doanh đa ngành nghề.

Hay mảnh đất khác có diện tích 200 m2 nằm đường Tắc Xuất, huyện Cần Giờ được bán với giá 47 triệu đồng/m2. Đất được quảng cáo là đất thổ cư đất đã san lấp, đất trống tiện xây mới, vị trí cách bến tàu cao tốc về vũng tàu 300m thuận tiện kinh doanh đa ngành nghề.

Giá đất nông nghiệp Cần Giờ tăng nhanh

Không chỉ ở loại hình đất nền, mà giá đất nông nghiệp, giá đất vườn tại Cần Giờ thời gian qua cũng được đẩy lên cao. 

Theo khảo sát của PV, giá đất vườn ở khu vực thị trấn Cần Thạnh trung bình khoảng 25 – 30 triệu đồng/m2, đất vườn tại xã Long Hòa, mức giá trung bình là 8 – 10 triệu đồng/m2.

Với đất nông nghiệp có diện tích nhỏ hiện có giá khoảng 5 - 6 triệu đồng/m2, còn nếu mua diện tích lớn đến hàng nghìn mét vuông, giá trung bình từ 3 - 4 triệu đồng/m2.

Các cò đất trên nhiều diễn đàn cho biết, mua đất nông nghiệp tại đây có thể chờ đợi chuyển đổi mục đích sử dụng từ đất nông nghiệp sang đất ở, tự san lấp, làm nền và chia lô để bán. 

Trên các website bất động sản, giá đất nông nghiệp được rao ở mức trung bình từ 3-4 triệu đồng/m2. Đơn cử, trên trang nhadatviet, một mảnh đất nông nghiệp có diện tích 1065m2 nằm ở đường Hà Quang Vóc, Xã Bình Khánh được rao với giá 3,834 tỷ đồng, tương đương 3,6 triệu đồng/m2. Mảnh đất được quảng cáo là đất trồng lúa nước, vị UBND xã Bình Khánh trường học các cấp rất thích hợp để đầu tư sinh lời và xây nhà vườn, đường vào đất hiện tại là đường đan 2m...

Hay một mảnh đất nông nghiệp khác có diện tích 10600m2 được rao với giá 35 tỷ đồng, tương đương với giá 3,3 triệu đồng/m2. Đây là đất trồng cây lâu năm và đất nuôi trồng thủy sản. Mảnh đất được giới thiệu là đường xe hơi, vị trí đất gần UBND xã Bình Khánh trường học các cấp rất thích hợp để đầu tư và xây nhà vườn...

Trên báo chí, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, Cần Giờ có điểm hấp dẫn nhất là siêu dự án du lịch - nghỉ dưỡng lấn biển. Ăn theo dự án này, nên những khu vực lân cận chắc chắn sẽ tăng giá.

Đặc biệt, Dự án cầu Cần Giờ đã kích mặt bằng giá đất của huyện đảo này lên và thu hút các nhà đầu tư địa ốc đến đây là điều tất nhiên. Nhưng do diện tích của Cần Giờ bị giới hạn bởi Khu dự trữ sinh quyển, được UNESCO khuyến cáo không nên phá hủy, nên khi đầu tư vào đây phải xác định được mục tiêu đầu tư dài hạn.

"Tôi đã khuyến cáo các nhà đầu tư phải hết sức cẩn trọng trước sự đồn thổi của đầu nậu và cò đất. Bên cạnh đó, đầu tư phải phù hợp với quy hoạch, cân nhắc kỹ nguồn vốn. Nếu đầu tư bằng vốn đi vay, nhà đầu tư phải xem xét lại", ông Châu nói.

Tác giả: An Vũ

 
Theo: Dân Việt
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến