Dòng sự kiện:
Giá dầu châu Á chiều 20/8 rời khỏi mức thấp của ba tháng
20/08/2021 17:58:06
Phiên chiều 20/8, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 24 xu Mỹ (tương đương 0,4%) lên 66,69 USD/thùng vào lúc 13 giờ 35 phút (giờ Việt Nam).

Bể chứa tại một cơ sở khai thác dầu ở thành phố Dammam, Saudi Arabia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu châu Á rời khỏi mức thấp của ba tháng trong chiều 20/8. Tuy vậy, giá dầu châu Á vẫn trên đà giảm hơn 5% cho cả tuần này do biến thể Delta của virus gây dịch COVID-19 đang khiến tình hình phức tạp hơn và làm giảm triển vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu.

Phiên này, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 24 xu Mỹ (tương đương 0,4%) lên 66,69 USD/thùng vào lúc 13 giờ 35 phút (giờ Việt Nam).

Trước đó, giá dầu Brent giao kỳ hạn đã giảm 2,6% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ tháng Năm vào phiên 19/8.

Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 9/2021 tăng 38 xu Mỹ (0,6%) lên 64,07 USD/thùng, sau khi trượt 2,7% vào thứ Năm. Giá dầu WTI giao tháng 10/2021 tăng 26 xu Mỹ lên 63,76 USD/thùng.

Một lưu ý mới đây của các nhà phân tích thuộc ngân hàng ANZ (Australia) cho biết, sự lan rộng của biến thể Delta trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế khiêm tốn và triển vọng thắt chặt chính sách tiền tệ đang tạo ra những “gợn sóng” ngắn hạn trên thị trường hàng hóa.

Trong số đó, những hạn chế đi lại ngày càng tăng đang làm dấy lên lo ngại về nhu cầu dầu mỏ.

Bà Margaret Yang, chiến lược gia tại chuyên trang tài chính DailyFX có trụ sở tại Singapore cho biết, các đợt hạn chế đi lại để phòng dịch mới nhất tại những nền kinh tế lớn trên thế giới có thể gây tổn hại đến các hoạt động kinh tế cùng dự báo tăng trưởng trong những tháng tới.

Nhật Bản đã mở rộng lệnh tình trạng khẩn cấp. Số ca bệnh mới được xác nhận đang gia tăng vì biến thể Delta lây lan ở các quốc gia như Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Việt Nam và Thái Lan, cũng sẽ ảnh hưởng tới các ngành công nghiệp cần nhiều dầu mỏ của những nước này.

Việc sắp kết thúc mùa nhu cầu xăng cao điểm của Mỹ, cũng như kết thúc kỳ nghỉ Hè ở châu Âu đều có thể làm giảm nhu cầu dầu trong giai đoạn tới.

Ông Stephen Innes, quản lý cấp cao của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management (Mỹ), cho biết hàng không vẫn là mắt xích yếu nhất trong chuỗi nhu cầu dầu toàn cầu tại thời điểm này.

Chuyên gia này nhận định nguy cơ có nhiều lệnh hạn chế hơn nữa đối với việc đi lại trong nước và quốc tế do biến thể Delta sẽ là yếu tố chính tác động tới giá dầu trong nửa cuối năm 2021, đặc biệt khi mùa lái xe ở Mỹ kết thúc.

Tác giả: H.Thủy

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến