Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (28/7): Tiếp tục lún sâu
28/07/2015 09:44:38
ANTT.VN - Phiên giao dịch ngày đầu tiên trong tuần đã chứng kiến sự rớt giá thê thảm của giá dầu. Giá dầu đã xuống mức dưới 48 USD/thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 3 bởi việc gia tăng số lượng giàn khoan dầu ở Mỹ cùng với đó là sự suy giảm tại thị trường chứng khoán Thượng Hải kéo theo những lo ngại về việc sụt giảm nhu cầu năng lượng tại Trung Quốc.

Giá dầu WTI tháng 9 trên sàn NYMEX đã giảm 75 cent, tức 1.6% về mức 47.39 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent tháng 9 đã giảm 1.15 USD, tức 2.1 cent về mức 53.47 USD/thùng.

Đây là mức giá thấp nhất kể từ trung tuần tháng 3 ở cả 2 thị trường NYMEX và London.

Chỉ số Shanghai Composite đã giảm 8.5% vào hôm thứ 2, mức giảm tỷ lệ tồi tệ nhất kể từ tháng 2/2007 do những lo ngại về việc chính quyền đang cố gắng kéo dài các biện pháp cứu vãn thị trường. Việc giảm sâu của thị trường Trung Quốc sẽ kéo theo mối lo ngại về cầu dầu mỏ nước này sẽ sụt giảm. Joseph George, chuyên gia phân tích hàng hoá tại Schneider Electric cho biết. Trong khi đó, Trung Quốc là quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn thứ 2 trên thế giới.

Ngoài vấn đề về Trung Quốc, giá dầu sụt giảm cũng do sức ép từ việc số lượng giàn khoan hoạt động tại Mỹ tăng theo báo cáo của Baker Hughes Inc. Cụ thể, số lượng giàn khoan đã tăng thêm 21 chiếc, mức tăng cao nhất kể từ tháng 2/2014.

“Các nhà sản xuất Hoa Kỳ tiếp tục khoan ở mức công suất cao nhất trong 3 thập kỷ qua bất chấp giá dầu đang sụt giảm mạnh”, George cho biết. Sức sản xuất ở Hoa Kỳ vẫn chưa có dấu hiệu sẽ sụt giảm và thị trường thì vẫn tiếp tục dư cung.

Giá giao dịch WTI chỉ ở mức hơn một nửa so với cùng kì năm trước. Giá dầu đang ở trong giai đoạn sụt giảm khoảng 20% so với mức giá cao nhất trong tháng 6. Giá dầu đang phải đối mặt với cơn gió ngược lần thứ 2 trong vòng nửa năm, các nhà phân tích cho hay.

Theo Adam Longson tại Morgan Stanley, cầu dầu mỏ chính là yếu tố hỗ trợ cho giá dầu vào đầu năm nay. Đây cũng là mùa cao điểm của cầu dầu mỏ và nó sẽ giảm dần vào mùa thu. Trong khi đó, nguồn cung tiếp tục mạnh trở lại từ các dự án mới của Canada, Longson cho biết thêm.

Quay trở lại sàn NYMEX, Giá xăng tháng 8  kết thúc ở mức 1.82 USD/gallon, giảm gần 1 cent.

Trong khi đó, giá dầu đốt nóng tháng 8 giảm 3.5 cent, tức 2.1% về mức 1.596 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 8, tăng 1.3 cent, tức 0.5% lên 2.789 USD/MBTU.

N.M


 
 
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến