Dòng sự kiện:
Giá dầu hôm nay (7/7): Giá thấp nhất trong gần 3 tháng qua
07/07/2015 11:18:59
ANTT.VN – Trước những tác động bất lợi, giá dầu đã có 1 ngày sụt giảm kỷ lục khiến giá dầu chạm mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua.

Giá dầu thô giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 tháng qua do tác động từ cuộc khủng hoảng Hy Lạp cũng như những lo ngại về thoả thuận hạt nhân từ phía Iran đạt được sẽ khiến lượng cung dầu tràn ngập khắp thị trường.

Giá dầu WTI tháng 8 trên sàn NYMEX rớt mạnh 4.40 USD tức 7.7% chạm mức 52.53 USD/thùng. Đây cũng là mức giá thấp nhất kể từ ngày 13/4 và cũng là phiên giảm điểm mạnh nhất cả về số tương đối lẫn số tuyệt đối kể từ ngày 4/2.

Giá dầu Brent trên sàn London giảm sâu 3.78 USD tương đương 6.3% xuống còn 56.54 USD/thùng, mức giá thấp nhất kể từ 8/4.

Cuộc trưng cầu dân ý vào hôm chủ nhật của người dân Hy Lạp phản đối các gói cứu trợ tài chính đã làm cho mức độ rủi ro xung quanh khối Eurozone tăng lên đồng thời nâng cao nguy cơ lây lan trên thị trường.

Các phiếu “không” từ phía người dân chống lại các gói cứu trợ sẽ khiến thị trường phản ứng mạnh mẽ hơn với những hậu quả gây nên – ông Tim Evans, giám đốc chiến lược tại tập đoàn Long Leaf Trading. Các nhà phân tích bày tỏ lo ngại rằng khủng hoảng từ Hy Lạp có thể tác động đến nhu cầu năng lượng của Châu Âu.

Bên cạnh đó, vấn đề về thoả thuận hạt nhân Iran giữa Teheran và các nước phương Tây hôm thứ 3 tới đây (giờ Mỹ)  cũng sẽ là một cuộc họp đáng chú ý. Trước đó, ngoại trưởng nước này cũng đã ám chỉ rằng 2 bên đã tiến gần đến những thoả thuận cuối cùng về chương trình hạt nhân.

Trong khi đó, sự sụt giảm mạnh của cổ phiếu Trung Quốc đêm qua đã báo hiệu tiềm năng sụt giảm nguồn cung của thị trường này – ông Tim Evans cho hay. Tất cả các yếu tố kể trên đã khiến thị trường sụt giảm mạnh vào đầu tuần.

Giá dầu Brent giảm sau khi dữ liệu công bố về dự trữ dầu thô hôm thứ 6 bất ngờ tăng cùng với đó là sự gia tăng của số lượng giàn khoan sau 30 tuần sụt giảm. Giao dịch trên sàn NYMEX đóng cửa vào hôm thứ 6 do kì nghỉ quốc khánh Mỹ.

Trước bối cảnh tiêu cực của giá dầu, Thomas Pugh, phụ trách kinh doanh hàng hoá tại Capital Economics đã hạ dự báo giá dầu WTI cuối năm 2015 từ 55 USD xuồng còn 50 USD/thùng, giá dầu Brent từ 60 USD xuống còn 55 USD/thùng. Capital Economics nhận định “sự gia tăng sản lượng của Mỹ cùng với nguồn cung tăng thêm từ Iran sẽ tiếp tục đè nặng lên giá dầu.

Trên sàn NYMEX, giá xăng tháng 8 giảm 11.1 cent tức 5.4%, xuống mức 1.924 USD/gallon

Giá dầu đốt nóng tháng 8 giảm 13.1 cent, tức 7.1% xuống mức 1.709 USD/gallon.

Giá khí tự nhiên tháng 8 giảm 6.6 cent tức 2.3% chạm mức 2.756 USD/MBTU.

N.M
 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến