Dòng sự kiện:
Giá dầu lao dốc sau khi Goldman Sachs cắt giảm dự báo về giá dầu
14/06/2023 08:12:43
Giá dầu thô kỳ hạn giảm mạnh chỉ một ngày sau khi Goldman Sachs cắt giảm dự báo về giá dầu.

Dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 7 giảm 3,05 USD, tương đương 4,35%, xuống 67,12 USD một thùng trên Sàn giao dịch hàng hóa New York. Dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 2,95 USD, tương đương 3,94%, xuống 71,84 USD/thùng trên Sàn giao dịch kỳ hạn ICE London. Trong khi đó, dầu thô ngọt nhẹ WTI tương lai dự kiến ​​sẽ có giá 81 USD/thùng vào cuối năm 2023 thay vì dự báo trước đó là 89 USD/thùng.

Ảnh minh họa: KT

Goldman Sachs ngày 11/6 đã đưa ra dự báo giá dầu thô Brent tháng 12 giảm xuống mức 86 USD/thùng từ mức 95 USD/thùng trước đó và giá dầu thô ngọt nhẹ WTI xuống mức 81 USD/thùng từ mức 89 USD/thùng.

Chuyên gia phân tích Vladimir Zernov của nhà cung cấp thông tin thị trường FX Empire lưu ý rằng, dầu WTI giảm giá khi các nhà giao dịch tập trung vào các dự báo điều chỉnh của Goldman Sachs. Việc ngân hàng này hạ dự báo giá dầu, theo giới chuyên gia nhận định, dường như là chất xúc tác để thúc đẩy việc bán dầu. 

Các nhà đầu tư hiện cũng tỏ ra rất thận trọng trước việc công bố báo cáo hàng tháng của Cơ quan Năng lượng Quốc tế và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ cũng như các cuộc họp chính sách tiền tệ tại Mỹ, Liên minh Châu Âu và Nhật Bản trong tuần này./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến