Dòng sự kiện:
Giá dầu liên tục giảm
27/11/2023 16:00:47
Giá dầu có tuần giảm thứ năm liên tiếp. Các chuyên gia cho rằng đà giảm này có thể do tâm lý chờ đợi cuộc họp của OPEC+ và lượng dầu tồn kho của Mỹ tăng cao.

Cụ thể, giá dầu Brent của Mỹ giao tháng 1 năm sau giảm xuống còn hơn 80 USD/thùng. Giá dầu WTI giao cùng kỳ hạn giảm 2% xuống 75,54 USD/thùng. Trước đó, loại dầu này đã có thời điểm giảm hơn 5% xuống mức 73,79 USD/thùng.

Tuần qua, giá dầu WTI giảm 0,7% và giá dầu Brent cũng giảm nhẹ 0,1%. Giá dầu vẫn chịu sức ép sau khi giảm sau khi OPEC+ hoãn cuộc họp dự kiến diễn ra vào ngày 26/11 đến ngày 30/11.

Cuộc họp bị hoãn vào thời điểm các nước thành viên Angola và Nigeria dự định tăng sản lượng, làm giảm bớt lo ngại về khả năng OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng trong năm tới.

Giá dầu vẫn chịu sức ép sau khi giảm sau khi OPEC+ hoãn cuộc họp (Ảnh: LSE).

Trước đó, chốt phiên 20/11, giá dầu có phiên tăng điểm khi các nhà giao dịch nhận định OPEC+ sẽ nhất trí duy trì việc cắt giảm sản lượng tại cuộc họp sắp tới, sau khi giá dầu thô giảm trong tuần trước đó xuống các mức thấp nhất trong 4 tháng.

Theo bà Barbara Lambrecht, nhà phân tích tại Ngân hàng Commerzbank, điều quan trọng nhất là Arab Saudi vẫn sẵn sàng cắt sản lượng để ổn định thị trường.

Vị chuyên gia cũng cho rằng Arab Saudi có thể tiếp tục cắt giảm sản lượng trong quý I năm sau nếu giá dầu tiếp tục giảm mạnh.

Theo các chuyên gia, tuần tới, dữ liệu kinh tế của Trung Quốc cùng với khoản viện trợ mới cho lĩnh vực bất động sản có thể là yếu tố giúp giá dầu tăng nhẹ. Tuy nhiên, lượng tồn kho dầu của Mỹ sẽ hạn chế đà tăng của giá dầu.

Báo cáo từ Viện dầu khí Mỹ cũng cho thấy, tồn kho dầu thô ở Mỹ đã tăng hơn 9 triệu thùng tính đến ngày 17/11, tăng hơn 6 lần so với dự đoán của các nhà phân tích.

Tác giả: Huỳnh Anh

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags : opec , giá dầu
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến