Dòng sự kiện:
Giá dầu tại Ấn Độ tăng thấp hơn mức toàn cầu
09/10/2022 06:30:11
Bộ trưởng Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ Hardeep Singh Puri ngày 7/10 cho biết, mức giá nhiêu liệu tại Ấn Độ chỉ tăng 2%, thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác trên toàn cầu.

Tại cuộc cuộc họp song phương với Bộ trưởng Năng lượng Mỹ cùng các quan chức hàng đầu khác của Mỹ, ông Hardeep Singh Puri cho rằng, nếu mức tăng đối với xăng và dầu diesel ở thị trường Bắc Mỹ là 43-46% thì ở Ấn Độ, mức tăng chỉ là 2% hoặc hơn. Trong khi mức trung bình khí đốt toàn cầu tăng 260-280 điểm.

Bộ trưởng Dầu khí và Khí đốt tự nhiên Ấn Độ cũng nhấn mạnh cam kết của nước này trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng bền vững và công bằng.

Bên cạnh đó, theo ông Hardeep Singh Puri, Ấn Độ đủ khả năng ứng phó khi các nước thành viên thuộc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các nước đối tác (OPEC+) quyết định cắt giảm sản lượng dầu từ tháng 11, với mức cao hơn dự kiến là ​​2 triệu thùng/ngày. 

Mức giá nhiêu liệu tại Ấn Độ chỉ tăng 2%

Ấn Độ là một trong những nhà nhập khẩu dầu lớn nhất và nhu cầu dự kiến ​​sẽ tăng do mức tiêu thụ năng lượng bình quân đầu người của nước này hiện đang ở mức 1/3 mức trung bình toàn cầu. Nhu cầu nhiên liệu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng khi nền kinh tế của Ấn Độ phát triển.

Đáng chú ý, ông Hardeep Singh Puri nhấn mạnh, Ấn Độ sẽ mua dầu thô từ bất kỳ quốc gia nào mà nước này muốn và New Delhi không phải đối mặt với áp lực từ Washington trong việc cắt giảm mua năng lượng từ Nga./.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến