Dòng sự kiện:
Giá dầu tại châu Á tăng nhờ tín hiệu tích cực từ Trung Quốc
17/10/2022 19:34:16
Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng lên mức 92,44 USD/thùng, phục hồi so với mức giảm 6,4% vào tuần trước; trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ ở mức 86,33 USD/thùng sau khi giảm 7,6% trong tuần trước.

Bơm xăng cho phương tiện tại một trạm xăng ở New Delhi, Ấn Độ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giá dầu tăng tại châu Á trong phiên giao dịch chiều 17/10 sau khi Trung Quốc đưa ra các biện pháp thanh khoản để hỗ trợ nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Động thái này làm dấy lên hy vọng về triển vọng nhu cầu nhiên liệu tốt hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới này.

Giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 81 xu Mỹ (0,88%) lên 92,44 USD/thùng, phục hồi so với mức giảm 6,4% vào tuần trước. Giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) ở mức 86,33 USD/thùng, tăng 72 xu Mỹ (0,84%) sau khi giảm 7,6% trong tuần trước.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC tức ngân hàng trung ương) đã gia hạn những khoản vay trung hạn đáo hạn, trong khi giữ nguyên lãi suất tháng thứ hai liên tiếp vào ngày 17/10. Các nhà phân tích cho biết việc này là một tín hiệu cho thấy PBoC sẽ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết, giá dầu tìm thấy sự hỗ trợ bởi kết hợp của nhiều yếu tố, trong đó có phát biểu của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại hội Đảng lần thứ XX nhằm đưa ra các chính sách thích ứng cho nền kinh tế, một dấu hiệu tích cực cho triển vọng nhu cầu dầu mỏ.

Các chuyên gia nhận định rằng sắp tới giá dầu dự kiến sẽ tiếp tục biến động do việc Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầ mỏ và các đối tác (OPEC+) cắt giảm sản lượng sẽ thắt chặt nguồn cung trước lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) đối với dầu của Nga, trong khi đồng USD mạnh và Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.

Các nhà phân tích tại ANZ Research nhận định rằng dự trữ dầu và các sản phẩm dầu ngày càng thắt chặt cùng với rủi ro nguồn cung thấp sẽ khiến giá dầu biến động trong thời gian tới./.

Tác giả: Vân Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến