Dòng sự kiện:
Giá dầu thế giới tăng 3% phiên 31/3 do nguồn cung thắt chặt
31/03/2022 08:40:28
Khép phiên giao dịch 31/3, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 2,9% lên 113,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 3,4% và đóng phiên ở mức 107,82 USD/thùng.

Các bể chứa nhiên liệu tại một trạm của Công ty Colonial Pipeline ở Woodbine, bang Maryland (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Giá dầu thế giới tăng khoảng 3% trong phiên giao dịch 30/3 khi lượng dầu thô dự trữ của Mỹ giảm cho thấy nguồn cung đang thắt chặt và giới đầu tư lo ngại về các lệnh trừng phạt mới của phương Tây đối với Nga.

Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 3,22 USD, hay 2,9%, lên 113,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 3,58 USD, hay 3,4%, và đóng phiên ở mức 107,82 USD/thùng.

Số liệu từ chính phủ Mỹ cho thấy lượng dầu thô dự trữ của nước này đã giảm 3,4 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn dự đoán, xuống còn 410 triệu thùng, mức thấp nhất kể từ tháng 9/2018.

Tuy nhiên, các nhà giao dịch cho biết đà tăng của giá dầu phần nào bị hạn chế bởi sự gia tăng bất ngờ trong lượng xăng và các sản phẩm chưng cất dự trữ của Mỹ trong tuần trước, cũng như nhu cầu thấp hơn đối với cả hai sản phẩm này.

Bên cạnh đó, giá dầu còn được hỗ trợ khi Mỹ và các nước đồng minh đang lên kế hoạch cho các lệnh trừng phạt mới đối với nhiều lĩnh vực hơn của nền kinh tế Nga, trong đó có chuỗi cung ứng quân sự.

Ngoài ra, nhiều nguồn thạo tin cho hay trong cuộc họp vào ngày 31/3, Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, hay còn gọi là OPEC+, có thể sẽ giữ nguyên mức tăng sản lượng mục tiêu khoảng 432.000 thùng/ngày.

Nhưng nhu cầu suy yếu ở Trung Quốc đang gây áp lực lên giá dầu, khi nước này áp đặt nhiều biện pháp hạn chế đi lại và lệnh phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19 ở nhiều thành phố, trong đó có trung tâm tài chính Thượng Hải.

Trong khi đó, số liệu của Mỹ cho thấy số việc làm trong khu vực tư nhân ở nước này đã duy trì đà tăng khá trong tháng Ba, qua đó khiến giới đầu tư lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh lộ trình nâng lãi suất, từ đó có thể làm giảm đà tăng trưởng kinh tế và nhu cầu nhiên liệu./.

Tác giả: Khánh Ly

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến