Dòng sự kiện:
Giá dầu trên thị trường thế giới biến động trước thềm hội nghị OPEC+
03/08/2022 16:18:43
Giá dầu ngọt nhẹ WTI giao trong tháng 9 tăng thêm 53 cent (0,6%), tương đương với 94,42 USD/thùng, giá dầu Brent giao trong tháng 10 tăng 51 cent (0,5%), chốt phiên ở mức 100,54 USD/thùng.

Một cơ sở lọc dầu tại thị trấn Ras Lanuf của Libya. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 2/8, giá dầu thế giới quay đầu tăng nhẹ trước thềm Hội nghị Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+).

Giá dầu ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) giao trong tháng 9 tăng thêm 53 cent (0,6%), tương đương với 94,42 USD/thùng trên Sàn giao dịch hàng hóa New York (NYMEX - Mỹ).

Trong khi đó, giá dầu Brent giao trong tháng 10 tăng 51 cent (0,5%), chốt phiên ở mức 100,54 USD/thùng trên Sàn giao dịch London ICE (Anh).

Trước đó, ngày 1/8, giá dầu thế giới giảm mạnh, trong đó giá dầu WTI và Brent giảm lần lượt là 4,8% và 3,8% khi các nhà đầu tư ngày càng lo ngại nhu cầu dầu mỏ sẽ giảm khi tăng trưởng kinh tế toán cầu chậm lại.

Các nhà giao dịch đang trông đợi thông tin từ cuộc họp của OPEC+ diễn trong ngày 3/8. Dự kiến, các bên sẽ thảo luận về chiến lược sản lượng trong tương lai sau khi Tổng thống Mỹ Joe Biden kêu gọi Saudi Arabia, một trong các thành viên chủ chốt của OPEC+, nâng sản lượng để kiềm chế lạm phát tăng phi mã, chủ yếu do giá năng lượng tăng cao.

Hồi tháng 7, nhà lãnh đạo Mỹ đã có chuyến thăm Saudi Arabia nhằm thuyết phục Riyadh bơm thêm dầu để bình ổn thị trường và kiềm chếlạm phát. Sau khi gặp các quan chức Saudi Arabia, ông Biden khẳng định sẽ nỗ lực hết mình để tăng nguồn cung dầu mỏ.

Sau khi cắt giảm sản lượng trong năm 2020 do giá dầu xuống thấp trong đại dịch COVID-19, OPEC+ đã bắt đầu tăng nhẹ sản lượng trong năm 2021 và điều chỉnh chính sách hằng tháng.

Theo thống nhất trên văn bản thì ở thời điểm này của năm, sản lượng dầu của OPEC+ đã phục hồi về mức trước dịch COVID-19 nhưng trên thực tế 23 quốc gia thuộc OPEC+ đều đang chật vật tìm cách hoàn thành chỉ tiêu.

Chuyên gia tại công ty quản lý tài sản SPI Asset Management - ông Stephen Innes nhận định OPEC+ nhiều khả năng sẽ không tăng đáng kể sản lượng dầu trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu./.

Tác giả: Quang Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến