Dòng sự kiện:
Giá dầu trở lại ngưỡng 100 USD/thùng
17/07/2022 21:11:50
Giá dầu thô thế giới trở lại mốc 100 USD/thùng sau khi tổng thống Mỹ không đạt được cam kết dầu khí trong chuyến thăm Trung Đông.

Theo dữ liệu của Trading Economics hôm 17/7, giá dầu Brent tiêu chuẩn thế giới hiện ở mức 101 USD/thùng, tăng hơn 2 USD/thùng, tương đương 2,08% so với 24 giờ trước đó.

Vài ngày trước đó, giá dầu đã lao dốc xuống dưới ngưỡng 100 USD/thùng và ghi nhận mức thấp nhất trong vòng 4 tháng hôm 14/7. Nguyên nhân là lo ngại suy thoái ở các nền kinh tế lớn và khả năng FED (Cục Dự trữ Liên bang Mỹ) mạnh tay nâng lãi suất.

Trong khi đó, giá dầu WTI tăng 1,89% lên 97,59 USD/thùng.

Giới quan sát cho rằng giá dầu quay đầu tăng khi lo ngại về tình trạng khan hiếm nguồn cung vượt nỗi sợ suy thoái. Tổng thống Mỹ Joe Biden vừa kết thúc chuyến thăm tới Saudi Arabia nhưng không thể thuyết phục nước này tăng sản lượng ngay lập tức.

Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng hy vọng OPEC+ (Tổ chức các nước xuất khẩu dầu lửa và đồng minh) sẽ tăng sản lượng tại một cuộc họp ngày 3/8.


Giá dầu thô Brent tiêu chuẩn toàn cầu trở lại ngưỡng 100 USD/đồng sau nhiều ngày ở dưới mức này. Ảnh: Trading Economics.

Trong khi đó, theo The National của UAE, phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Arab Saudi hôm 16/7, Thái tử Arabia Mohammed bin Salman cho biết nước này sẵn sàng tăng sản lượng dầu lên tối đa 13 triệu thùng/ngày, nhưng không có khả năng tăng thêm.

Thị trường dầu cũng hưởng lợi sau các phát biểu của FED. Cụ thể, hôm 14/7, ngay cả những quan chức ủng hộ việc thắt chặt chính sách nhất của FED cũng chỉ ủng hộ một đợt nâng lãi suất 0,75 điểm phần trăm trong cuộc họp tháng 7.

Trước đó, sau khi lạm phát tháng 6 của Mỹ lập đỉnh 40 năm, giới quan sát đã cho rằng FED có khả năng tăng lãi suất 1 điểm phần trăm.

Khả năng FED quyết liệt hơn trong việc nâng lãi suất để kiểm soát lạm phát đã tác động tiêu cực lên các thị trường hàng hóa, trong đó có dầu.

Tác giả: Thảo Phương

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến