Dòng sự kiện:
Giá gạo xuất khẩu cao nhất trong gần 3 năm qua
09/06/2017 19:15:04
Trong mấy tuần qua, giá gạo xuất khẩu tăng liên tục và hiện đã ở mức cao nhất từ cuối năm 2014 trở lại đây. Nhiều nước trong khu vực đang quay lại nhập khẩu gạo Việt Nam.

Giá gạo xuất khẩu cao nhất trong gần 3 năm qua

 
Theo Bộ Công thương, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đang liên tục tăng lên. Những ngày đầu tháng 6, giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm (giá FOB) là 390 USD/tấn, tăng so hồi cuối tháng 5 với mức 360 - 380 USD/tấn và đây là mức giá cao nhất kể từ tháng 12-2014.

Giá gạo xuất khẩu tăng liên tục, trước hết là nhờ nhu cầu đang gia tăng trên thị trường thế giới, nhất là từ những nước nhập khẩu gạo ở khu vực châu Á. Theo nhận định của các chuyên gia, giá gạo trên thị trường thế giới sẽ còn tăng khoảng 20 USD/tấn trong 3 tháng tới.

Riêng ở Việt Nam, nhận thấy nhu cầu xuất khẩu đang tăng trong khi nguồn cung hạn hẹp, nhiều doanh nghiệp đang chủ động trữ gạo lại, chưa vội bán ra, với hy vọng giá gạo xuất khẩu loại 5% tấm sẽ còn tăng lên nữa, ít nhất là 400 USD/tấn. Một số doanh nhân ngành gạo cũng cho rằng các doanh nghiệp không nên vội bán đón đầu khi thấy giá gạo tăng để tránh thiệt hại.  

Do giá gạo xuất khẩu tăng liên tục, giá lúa gạo hàng hóa loại chất lượng cao ở ĐBSCL đã bắt đầu tăng. Sau một thời gian giảm xuống mức thấp, giá lúa vụ hè thu 2017 tại nhiều tỉnh, thành vùng ĐBSCL hiện tăng 100 - 200 đồng/kg so với cách nay hơn 1 tuần.

Theo SGGP

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến