Gia hạn tạm giam 'cậu Thủy'
30/10/2014 09:44:20
ANTT.VN - Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án và thời hạn tạm giam lần thứ 3 đối với cặp vợ chồng nhà ngoại cảm rởm cùng các can phạm.

Tin liên quan

Theo tin trên báo Thanh Niên cho biết, Viện KSND tối cao đã phê chuẩn quyết định gia hạn thời hạn điều tra vụ án và thời hạn tạm giam lần thứ 3 đối với các bị can Nguyễn Thanh Thúy (còn gọi là “cậu Thủy”) và vợ là Mẫn Thị Duyên (cùng ngụ thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, H.Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản và xâm phạm hài cốt.

“Cậu Thủy” (mặc áo xám đứng giữa) phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam thực hiện cất bốc hài cốt giả tại Quảng Trị

Từ năm 2009, “cậu Thủy” tự nhận mình là nhà tâm linh có khả năng đặc biệt hành nghề tìm kiếm hài cốt, mồ mả. Tháng 10/2012, Ngân hàng Chính sách xã hội VN xây dựng chương trình tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sĩ và mời “cậu Thủy” tham gia. Mỗi bộ hài cốt liệt sĩ tìm được, ngân hàng trả cho “cậu Thủy” 75 triệu đồng.
Trong thời gian hành nghề, “cậu Thủy” đã tìm được 97 bộ hài cốt, trong đó Quảng Trị là 9 bộ. Sau thời gian điều tra, Cơ quan An ninh điều tra tỉnh Quảng Trị xác định “cậu Thủy” bày ra trò giả di vật khắc tên người chết chôn cùng với hài cốt không rõ danh tính để chiếm đoạt tài sản.

Ngoài những vụ phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội VN, “cậu Thủy” và vợ còn nhận tìm mộ, tìm người thân cho nhiều cá nhân khác với thù lao 100 - 200 triệu đồng/trường hợp. Cũng với những thủ đoạn trên vợ chồng “cậu Thủy” đã lừa đảo nhiều bị hại với tổng số tiền gần 8 tỉ đồng.

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng bị can này khai, đã đến trước địa điểm bố trí trước cho các di vật giả mạo xuống sau một thời gian rồi mới tiến hành đào bới lại… Vụ án đang đi vào giai đoạn cuối, song đã phát lộ nhiều tình tiết phức tạp, liên quan đến nhiều tỉnh thành nên cần thời gian điều tra thêm.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến