Dòng sự kiện:
Giả nhãn hiệu Chanel, một tiệm vàng bị xử phạt hơn 200 triệu đồng
30/05/2024 19:55:12
Một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại Quảng Bình vừa bị xử phạt hơn 200 triệu đồng và buộc hủy mẫu mã vi phạm (nấu tan chảy) các sản phẩm vi phạm vì làm giả nhãn hiệu Chanel.

Ngày 30/5, ông Vũ Quang Thắng, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình xác nhận, một đơn vị kinh doanh vàng bạc trên địa bàn vừa bị xử phạt hơn 200 triệu đồng vì làm giả nhãn hiệu Chanel.

Trước đó, Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh này đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH vàng bạc Kim Quang QB tại TP Đồng Hới.

Thời điểm kiểm tra đã phát hiện đơn vị này đang trưng bày để bán 45 sản phẩm trang sức các loại gồm: 26 chiếc nhẫn, 10 mặt dây chuyền, 4 vòng tay, 4 đôi bông tai, 1 lắc tay không rõ xuất xứ, có giá trị gần 200 triệu đồng.

Trang sức giả mạo nhãn hiệu bị thu giữ.

Qua xác minh, toàn bộ số trang sức trên được xác định là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, nhãn hiệu này đang được bảo hộ tại Việt Nam.

Cục Quản lý thị trường Quảng Bình đã tham mưu cho chủ tịch UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với doanh nghiệp trên về hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu với số tiền xử phạt 205 triệu đồng, đồng thời đình chỉ một phần hoạt động kinh doanh hàng hóa vi phạm 2 tháng.

Ngoài việc xử phạt, doanh nghiệp này còn bị buộc phải tiêu hủy số vàng tang vật.

Cũng theo ông Thắng thì việc tiêu hủy này có sự giám sát của quản lý thị trường. Tiêu hủy mẫu mã vi phạm ở đây là nấu tan chảy các sảm phẩm giả nhãn hiệu chứ không phải tiêu hủy hay tịch thu chất liệu vàng.

Xuân Hương

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến