Dòng sự kiện:
Giả nhân viên y tế bán chứng nhận an toàn thực phẩm giá 20 triệu đồng
12/05/2023 07:30:10
Một số đối tượng giả danh nhân viên y tế, cán bộ đoàn kiểm tra liên ngành để lừa tiền các chủ nhà hàng, cơ sở sản xuất thực phẩm ở Mộc Châu (Sơn La).

Ngày 10/5, Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu (tỉnh Sơn La) đã có văn bản thông báo về một số đối tượng giả danh cán bộ y tế để lừa đảo các nhà hàng, cơ sở ăn uống.

Thời gian qua trên địa bàn huyện Mộc Châu, nhiều hộ kinh doanh phản ánh xuất hiện thủ đoạn lừa đảo các cơ sở sản xuất thực phẩm, nhà hàng. Các đối tượng tự xưng là cán bộ Trung tâm y tế hoặc thành viên đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm nhằm chiếm đoạt tiền bất chính. Nhiều hình thức được các đối tượng áp dụng như:

Thứ nhất, giả danh cán bộ Trung tâm Y tế huyện nhận hỗ trợ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, trọn gói là 20 triệu đồng cho một bộ hồ sơ.

Nhân viên y tế kiểm tra mẫu rau tại một nhà hàng ở huyện Mộc Châu. Ảnh: Thanh Bình

Thứ hai, các đối tượng gọi điện tự xưng là người của cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm, yêu cầu cơ sở kinh doanh đi tập huấn kiến thức. Sau đó, họ đề nghị chủ cơ sở mua các bộ sách in văn bản pháp luật. Người mua phải chuyển khoản trước số tiền từ 300.000 đồng tới vài triệu đồng. Sách và tài liệu sẽ được gửi về sau.

Theo phản ánh của các chủ cơ sở, những tài liệu này đều hết hạn hoặc không đúng giá trị số tiền trên. Tài liệu được gửi từ bưu cục thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Thứ ba, gọi điện thoại tới các cơ sở thông báo sắp có các đoàn thanh tra, kiểm tra an toàn thực phẩm của Cục An toàn thực phẩm hoặc đoàn kiểm tra liên ngành của huyện và tỉnh. Đối tượng thông báo, muốn dừng kiểm tra hoặc kiểm tra vào thời gian khác thì các chủ nhà hàng, cơ sở sản xuất phải chuyển tiền vào tài khoản cho các đối tượng.

Trước sự việc trên, Ủy ban nhân dân huyện Mộc Châu khẳng định các đối tượng lừa đảo đã mạo danh cán bộ cơ quan chức năng để chiếm đoạt tài sản của người dân.

Tác giả: Phương Thuý

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến