Dòng sự kiện:
Gia nhập thị trường chứng khoán: Bắt đầu từ đâu?
31/07/2021 09:19:44
Lượng người tìm đến thị trường chứng khoán (TTCK) ngày càng tăng, trong bối cảnh lãi suất tiền gửi thấp, TTCK tăng điểm và dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Tổng cục Thống kê nhận định, cùng với xu hướng chung của thị trường chứng khoán thế giới, thị trường chứng khoán Việt Nam có nhiều dấu hiệu phục hồi tăng trưởng nhờ chính sách tiền tệ nới lỏng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Cụ thể, lũy kế 6 tháng đầu năm nay đã có 482.800 tài khoản chứng khoán được mở mới, gấp 3,7 lần cùng kỳ năm 2020. Ước tính, mỗi ngày có gần 2.700 tài khoản chứng khoán mở mới.

Nhà đầu tư cá nhân và dòng tiền vẫn đang tiếp tục đổ vào TTCK. Vậy, với người chưa có kiến thức và hiểu biết về chứng khoán, gia nhập TTCK nên bắt đầu từ đâu?

Muốn biết bơi phải nhảy xuống nước

Cũng như người học bơi, muốn biết bơi phải nhảy xuống nước, người muốn gia nhập TTCK trước tiên cần đến công ty chứng khoán (CTCK) mở tài khoản giao dịch. Nhân viên môi giới sẽ hướng dẫn người mới cách xem bảng điện, đặt lệnh mua - bán,…

Cùng thời điểm này, nhà đầu tư nên tìm hiểu thêm các quy định về giao dịch, các loại thuế, phí phải thực hiện trong quá trình đầu tư.

Trong thời gian đầu giao dịch, nhà đầu tư cần tính toán số tiền có thể đầu tư, thông thường chỉ nên bỏ ra số tiền nhỏ để trải nghiệm thử thị trường, hạn chế tối đa việc vay margin.

Nhà đầu tư cũng cần chuẩn bị thời gian, trang thiết bị cần thiết cho việc tham gia kênh đầu tư mới này.

Làm thế nào để đầu tư chứng khoán hiệu quả?

TTCK không kén người tham gia nhưng không phải ai cũng có thể trở thành nhà đầu tư thành công.

Để đầu tư chứng khoán hiệu quả, trước tiên, nhà đầu tư cần nắm những kiến thức cơ bản về chứng khoán. Nhà đầu tư có thể tìm hiểu về đầu tư chứng khoán qua các cuốn sách nổi tiếng như: Nhà đầu tư thông minh (Benjamin Graham), Làm giàu qua chứng khoán (William J.Oneil),…

Nên thường xuyên theo dõi các bản tin chứng khoán để có cái nhìn tổng quát về thị trường. Lựa chọn các nguồn thông tin chính thống để tiếp cận. Việc thiếu thông tin có thể dẫn đến phán đoán và quyết định sai lầm. Hơn nữa, thông tin được điều chỉnh liên tục.

Cuối cùng, nhà đầu tư nên tham gia các khóa học về chứng khoán để có phương pháp đầu tư. Đầu tư chứng khoán là lĩnh vực phức tạp và không phải ai cũng có thể hiểu hết về nó thông qua việc đọc sách hay tin tức. Việc phân tích chứng khoán càng khó thực hiện hơn nữa. Nếu không hiểu biết nhiều mà đầu tư thì rủi ro rất cao.

Hoặc các nhà đầu tư có thể tìm kiếm các công ty chứng khoán để tham khảo cũng như được tư vấn thêm về thị trường chứng khoán.

Ví dụ như công ty chứng khoán AIS với đội ngũ chuyên gia và nhân sự giàu kinh nghiệm, áp dụng các nền tảng công nghệ thông tin mạnh mẽ và tiên tiến, AIS tự hào là đối tác tư vấn và chiến lược đáng tin cậy cho các khách hàng cá nhân - doanh nghiệp, đồng thời kiến tạo một trải nghiệm đầu tư chuyên biệt, bảo mật chỉ có riêng tại AIS.

Các nhà đầu tư mới sẽ được trải nghiệm sản phẩm tại AIS hoàn toàn miễn phí trong vòng 3 tháng (áp dụng với cả phí giao dịch cơ sở và phái sinh). Ngoài ra AIS còn áp dụng mức lãi suất cho vay margin chỉ từ 6%/năm đối với các khách hàng giao dịch cổ phiếu.

Tác giả: Linh Nguyễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến