Dòng sự kiện:
Giá tôm càng xanh tăng cao, người dân Cà Mau 'hốt bạc'
09/01/2020 10:02:13
Sau khi thu hoạch vụ lúa trên đất nuôi tôm, người dân Cà Mau tất bật thu hoạch tôm càng xanh. Cận Tết, giá tôm càng xanh tăng cao giúp nhiều nông dân “hốt bạc”.

Những năm gần đây, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau được xem là “thủ phủ” con tôm càng xanh của tỉnh. Đến nay, địa phương này đã phát triển hơn 16.000ha, tăng hơn 5.000ha so với 3 năm về trước, chủ yếu tập trung ở các xã Biển Bạch Đông, Tân Bằng, Biển Bạch, Thới Bình,…

Theo phòng NN&PTNT huyện Thới Bình, đến thời điểm hiện tại, nhiều diện tích tôm càng xanh của huyện đã thu hoạch, năng suất đạt trung bình khoảng 200-250kg/ha mặt nước.

Nhiều nông dân ở huyện Thới Bình cho biết, những năm gần đây, tôm càng xanh được nông dân trong vùng sản xuất lúa - tôm lựa chọn nuôi phổ biến.

Bởi, tôm càng xanh dễ nuôi, ít công chăm sóc và sau mỗi vụ nuôi có thể thu được vài trăm ký tôm càng xanh thương phẩm/ha.

Ạnh Lê Vũ Phương (ngụ ấp Nguyễn Huế, xã Tân Bằng, huyện Thới Bình) cho biết: “Gia đình tôi vừa thu hoạch tôm càng xanh trên đất lúa ở vụ năm nay và thu gần 300kg tôm (diện tích khoảng 1ha). Thời điểm cận Tết, hằng năm tôm càng xanh thường có giá cao. Nhờ đó, nông dân có được nguồn thu ổn để lo mua sắm Tết”.

Anh Nguyễn Văn Út, một thương lái mua tôm càng xanh ở xã Tân Bằng thông tin: “Năm nay giá tôm càng xanh cao hơn năm trước từ 10.000-20.000 đồng/kg. Nguyên nhân giá tôm tăng cao là do nhu cầu tiêu thụ từ các tỉnh tăng. Bên cạnh đó, nhờ năng suất và chất lượng tôm càng xanh ở huyện Thới Bình ổn định nên các thương lái thường tập trung về đây thu mua, tạo ra sự cạnh tranh, từ đó giá tôm được đẩy lên”.

Hiện, với giá bán tại chỗ từ 110.000-130.000đồng/kg tùy loại. Sau khi trừ đi hết các khoản chi phí, người nuôi tôm càng xanh còn lãi khoảng 20 triệu đồng/ha.

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến