Dòng sự kiện:
Giá vàng 11/9: Trụ vững trên ngưỡng cao nhờ USD suy yếu
11/09/2020 08:39:30
Giá vàng thế giới hôm nay 11/9 tiếp tục đứng ở ngưỡng cao do Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên chính sách của mình khiến đồng USD suy yếu.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.945 USD/ounce, không đổi so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1.967 USD/ounce.

Giá vàng đang có dấu hiệu tăng trở lại do USD suy yếu sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) giữ nguyên chính sách của mình và tình trạng thất nghiệp tại Mỹ vẫn ở mức cao, làm lu mờ hy vọng phục hồi kinh tế nhanh chóng.

Giá vàng trụ vững trên ngưỡng cao do USD suy yếu

Ông Bart Melek, trưởng bộ phận chiến lược hàng hóa tại TD Securities cho biết: “ECB đã không thực sự thay đổi chính sách của mình, vì vậy chúng tôi thấy đồng USD đang giảm. Điều đó là tín hiệu tích cực cho vàng”.

Thị trường vàng đang chứng kiến sức mua tăng trở lại khi báo cáo về việc làm được công bố. Theo báo cáo của Credit Suisse, giá vàng đang tiến gần hơn đến ngưỡng 2.075-2.080 USD/ounce. Tuy nhiên, dự báo cũng cho thấy, giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn.

Giá vàng trong nướ, chốt phiên giao dịch ngày 10/9, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến