Dòng sự kiện:
Giá vàng được dự báo sẽ tăng liên tục trong thời gian tới
06/02/2019 06:11:06
Giới chuyên gia phân tích nhận định giá vàng sẽ vẫn tiếp tục tăng, việc giá vàng giảm vừa qua chỉ có thể coi như 'khoảng nghỉ'.

Phiên giao dịch ngày thứ Hai, giá vàng giao kỳ hạn có phiên giảm thứ 2 liên tiếp khi mà chỉ số đồng USD tăng lên. Giới chuyên gia phân tích nhận định giá vàng sẽ vẫn tiếp tục tăng, việc giá vàng giảm vừa qua chỉ có thể coi như “khoảng nghỉ”.

Trưởng bộ phận phân tích thị trường tại Insignia Consultants, ông Chintan Karnani, nhận định: “Việc người Trung Quốc mua mạnh vàng bạc đã được phản ánh vào thị trường. Việc người Trung Quốc mua nhiều vàng sẽ vẫn được quan tâm trong tuần này khi mà Tết Nguyên đán tiếp tục, trong dịp này, nhu cầu mua vàng làm quà tặng tăng lên”.

Ông Karnani cũng dự báo giá vàng không chịu sự chi phối của riêng nhu cầu từ phía Trung Quốc. Ngoài ra còn phải kể đến việc nhiều Ngân hàng Trung ương mua vào cũng như nhiều yếu tố địa chính trị khác tại Venezuela và Brexit”.

Ông Karnani khẳng định rằng ông lạc quan về triển vọng giá vàng và khuyên giới đầu tư tận dụng cơ hội giá vàng điều chỉnh để đầu tư vào vàng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày thứ Hai trên thị trường New York, giá vàng giao kỳ hạn tháng 4/2019 giảm 2,80USD/ounce tương đương 0,2% xuống 1.319,30USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn gần nhất tăng 1,9% trong tuần trước.

Chỉ số đồng USD, chỉ số đo biến động của đồng USD so với một số loại tiền tệ lớn khác, tăng 0,3% trong phiên giao dịch ngày thứ Hai. Như vậy, giá của các loại hàng hóa định giá bằng đồng USD trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư sở hữu các loại tiền tệ lớn.

Tính cuối ngày thứ Sáu tuần trước, giá vàng giao kỳ hạ có tuần tăng giá thứ 2 liên tiếp sau khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nói đến việc tạm hoãn nâng lãi suất cơ bản đồng USD.

Thông tin mới công bố về thị trường việc làm Mỹ củng cố cho quan điểm rằng thị trường việc làm Mỹ đang tăng trưởng tốt, tuy nhiên nó sẽ không khiến Fed thay đổi quan điểm thận trọng khi điều chỉnh chính sách tiền tệ. Quan điểm này đã giúp cho vàng có mức tăng 3% đầy ấn tượng trong tháng 1/2019.

Theo BizLive

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến