Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (08/01): 'Gãy' mạch tăng cao
08/01/2015 10:43:27
ANTT.VN – Giá vàng đánh gãy mạch tăng 3 phiên liên tiếp, đảo chiều lùi nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

Tin liên quan

Trên sàn Comex tại Sở giao dịch hàng hóa New York Mercantile, giá vàng miếng giao tháng Hai chốt phiên thứ Tư (07/01/2015) ở $1.210,70/oz, quay đầu lùi sâu $8,70 (-0,70%) so với đóng phiên hôm trước. Cũng tại sàn này, giá vàng miếng giao ngay tại thời điểm 8h49’ sáng nay( giờ Việt Nam) đang được giao dịch ở $1.212,36/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào ở mức $1.212,70/oz, giảm $6,60 so với chốt phiên trước đó.

Trước đó, trong phiên hôm qua, giá vàng đã leo đỉnh ba tuần, đạt ngưỡng an toàn sau khi thị trường chứng khoán sụt sâu, S&P 500 rơi gần 3% chỉ sau mấy ngày giao dịch đầu năm 2015, đẩy nhu cầu về các tài sản trú ẩn điển hình là vàng tăng cao.

Xét về mặt kinh tế, Báo cáo việc là vừa được công bố của ADP như một sự “mào đầu” cho Báo cáo việc làm khu vực phi nông nghiệp và chế biến chính thức được công bố vào thứ Sáu tới đây, trong khi các số liệu về cán cân thương mại trong tháng Mười một cũng đã được công bố 15 phút ngay sau đó. Và chính những thông tin trong chiều thứ Tư đã đem lại cho Ủy ban Thị trường mở Liên bang (Federal Open Market Committee) cái nhìn thấu đáo về những diễn diễn trong trung tuần tháng Mười hai.

Leon Westgate của Standard Bank đánh nhiều khả năng giá vàng đang diễn biến không sát với các tín hiệu thị trường, bất chấp những biến động từ khu vừa Eurozone hay các dữ liệu kinh tế Mỹ.

“Vàng thực sự đã đem đến những ngạc nhiên ồn ã. Tuy nhiên điều này dường như được lý giả bởi một đà bứt phá mang tính kỹ thuật thông qua €1,000 trong Euro gold” Westgate nhận định.

 

Giá vàng quay đầu lùi sâu

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng SJC đảo chiều giảm giá ở thị trường trong nước.

Cụ thể, tại thị trường Hà Nội, thời điểm 8h50’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC niêm yết ở mức 35,16 - 35,28 triệu đồng/lượng (MV-BR), đảo chiều giảm giá 30 nghìn đồng mỗi điểm so với cuối giờ ngày hôm trước.

Tương tự, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji lại được điều chỉnh giảm 20 nghìn đồng mỗi lượng so với chốt phiên trước đó xuống 35,19-35,23 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và rẻ hơn 10 nghìn chiều bán đối với giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn được duy trì ở mức 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng lùi xuống niêm yết ở mức 35,20 - 35,23 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 31,73 – 32,18 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, mức chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đã được nâng lên quanh mức 3,9 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đảo chiều nhẹ ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến