Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 1/10: Bật tăng từ đáy, đổ xô mua trả hàng bán khống
01/10/2021 06:57:41
Giá vàng hôm nay 1/10 trên thị trường quốc tế tăng bật trở lại từ đáy 6 tuần sau khi sức cầu bắt đáy khiến cho nhiều người bán khống buộc phải mua vào để tránh thua lỗ nặng.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 30/9, giá vàng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Doji Hà Nội:  56,55 triệu đồng/lượng -  57,50 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,25 triệu đồng/lượng - 56,87 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 56,70 triệu đồng/lượng -  57,58 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,25 triệu đồng/lượng - 56,88 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 30/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.748 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.747 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 30/9 thấp hơn khoảng 7,8% (147 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,5 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 29/9.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng bật trở lại từ đáy 6 tuần sau khi sức cầu bắt đáy khiến cho nhiều người bán khống buộc phải mua vào để tránh thua lỗ nặng.

Tuy nhiên, một đồng USD tăng mạnh gần đây và hiện đang ở mức cao nhất trong 12 tháng đã khiến vàng không thể bứt phá mạnh như kỳ vọng của nhiều người sau cú lao dốc trước đó.

Đồng USD tăng trong bối cảnh giới đầu tư tìm đến đồng tiền này giữa lúc nước Mỹ đang đối mặt với khủng hoảng kép, liên quan tới vấn đề trần nợ công và đại dịch Covid-19 vẫn khiến nền kinh tế gặp khó.

Đồng bạc xanh tăng so với nhiều đồng tiền chủ chốt khác, trong đó có Nhân dân tệ của Trung Quốc

Giá vàng hôm nay 1/10: tăng mạnh.

Theo chính quyền Bắc Kinh, chỉ số nhà quản lý mua hàng sản xuất chính thức (PMI) của Trung Quốc đã giảm xuống 49,6 điểm trong tháng 9 từ mức 50,1 trong tháng 8. Đây là lần đầu tiên sau 18 tháng, chỉ số sản xuất giảm xuống dưới 50 điểm.

Trong khi đó, theo Reuters, tập đoàn bất động sản khổng lồ của Trung Quốc Evergrande đã không thể thanh toán nợ cho các chủ sở hữu trái phiếu nước ngoài trong tháng này.

Dự báo giá vàng

Mặc dù tăng nhanh trở lại nhờ lực cầu bắt đáy và short covering, mặt hàng kim loại quý vẫn chịu áp lực từ một đồng USD mạnh lên từng ngày. Việc USD liên tục tăng mạnh khiến cho vàng trở nên kém hấp dẫn.

Theo Commerzbank, các nhà đầu tư có vẻ tin rằng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất sớm hơn so với dự định trong năm 2023 như trước đó.


Biến động giá vàng thế giới.

Hơn thế, xu hướng bán tháo của quỹ lớn chưa có dấu hiệu dừng lại.

Giới đầu tư hiện cũng tính tới tác động về khả năng có một sự thay đổi lớn về nhân sự Fed. Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 8/10 và Chủ tịch Fed Boston, Eric Rosengren cho biết ông sẽ nghỉ hưu vào ngày 30/9.

Trong cuộc họp Ủy ban thị trường mở của Fed (FOMC) tháng 11 sẽ có 6 ghế trống trong tổng số 19 ghế. Việc từ chức của các lãnh đạo Fed cũng diễn ra khi Fed tìm cách thay đổi chính sách tiền tệ của mình.

Nhiều khả năng Fed sẽ công bố kế hoạch giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tháng 11. Dự kiến, quá trình giảm dần sẽ bắt đầu vào tháng 12 và kết thúc vào giữa năm 2022.

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến