Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 10/4: Một tuần tăng giá, chờ thời chốt lãi
10/04/2022 06:57:25
Giá vàng quốc tế và trong nước kết thúc tuần tăng giá, trong bối cảnh lạm phát và cuộc khủng hoảng Ukraine làm tăng sức hấp dẫn của kim loại quý.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,47 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 68,65 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,45 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 68,6 triệu đồng/lượng (mua vào) - 69,4 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,9 USD/ounce lên 1.931,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 6/2022 trên sàn Comex New York tăng 14,7 USD xuống 1.937,8 USD/ounce.

Trong tuần, giá vàng trên thị trường quốc tế tăng vọt rồi giảm nhanh theo những diễn biến khó lường từ cuộc chiến Nga-Ukraine và biến động đường cong lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Vàng tăng khi mặt hàng có quan hệ mật thiệt với vàng là dầu tăng trở lại. Giới đầu tư lo ngại EU bổ sung đòn trừng phạt Nga, nhắm vào lĩnh vực năng lượng. Nguồn cung dầu khí toàn cầu sẽ bị thắt chặt hơn nữa và qua đó đẩy giá lên cao.

Căng thẳng EU-Nga lên cao sau khi Ukraine cáo buộc Nga sát hại gần 300 dân thường vô tội ở Bucha. Diễn biến mới có thể khiến các đàm phán hòa bình trở nên khó khăn hơn. Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel vừa ra tín hiệu ủng hộ các biện pháp trừng phạt bổ sung của EU.

Biên bản cuộc họp tháng Ba của Fed cho thấy các nhà hoạch định chính sách có mối quan ngại ngày một sâu sắc hơn rằng lạm phát đã mở rộng khắp nền kinh tế. Điều đó khiến nhiều quan chức Fed đồng ý chuẩn bị cho việc điều chỉnh lãi suất với mức tăng 50 điểm cơ bản trong vài cuộc họp tới, sau khi đã tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp tháng Ba vừa qua.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ ở mức trên 2,7% sau khi tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 3/2019 trong phiên trước. Lợi suất trái phiếu tăng là yếu tố bất lợi cho vàng và các tài sản không sinh lời khác.

Dự báo giá vàng

Nhà phân tích cấp cao tại World Gold Council Adam Perlaky cho rằng, các sự kiện địa chính trị gần đây đã cho thấy rõ ròng tiền đã đổ như thế nào vào vàng và mặt hàng này đã tăng nhanh ra sao.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết, các quỹ ETF có đảm bảo bằng vàng trên toàn cầu đã chứng kiến dòng vốn ròng 11,8 tỷ USD trong tháng 3 - mức cao nhất của dòng vốn hàng tháng kể từ năm 2016.

Vàng được dự báo tiếp tục trong xu hướng đi lên trong bối cảnh các nước sẽ tăng dự trữ vàng để phòng thủ trước các rủi ro. Nhật Bản, Trung Quốc và Anh hiện có mức vàng dự trữ đang thấp sẽ tung tiền mua vàng.

Theo nhà phân tích về thị trường tại công ty môi giới tài chính OANDA (Mỹ) Craig Erlam, việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuyển hướng tăng lãi suất đã tác động đến các thị trường khác trong tuần này, trừ thị trường vàng.

Robert Minter, Giám đốc Chiến lược đầu tư ETF trên Kitco cho biết, ngay cả khi xung đột giữa Nga và Ukraine chấm dứt, chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn khó được như trước. Giá hàng hóa vẫn sẽ cao và gây áp lực lạm phát lên các nền kinh tế.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến