Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (10/6): Nương nhờ chứng khoán
10/06/2015 09:31:05
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay nối đà phục hồi sang phiên thứ hai liên tiếp khi thị trường chứng khoán tiếp tục suy yếu.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Cụ thể, chốt phiên giao dịch Thứ Ba (09/06), giá vàng giao tháng Tám trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile tiếp tục nhích nhẹ $4,00 (+0,3%) lên đóng cửa ở $1.177,60/oz; trước đó, kim loại quý này cũng đã tăng giá 0,5% trong hôm Thứ Hai. Ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Bảy lại hầu như không có gì thay đổi và vẫn chốt quẩn quanh mốc $15,957/oz,  sau khi đã giảm nhẹ 0,2% trong phiên trước đó.

Trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h17’ sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay Comex hiện đứng ở $1.176,38/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco lại đang được chào giá ở mức $1.176,20/oz.

"Khi việc bán tháo cổ phiếu diễn ra trên toàn cầu, vàng trở thành một nơi trú ẩn an toàn", Tyler Richey, một chuyên gia phân tích cho biết.

Tuy nhiên sau khi Khảo sát Việc làm và các Khởi đầu Nghiệp được công bố hôm 9/6, kim loại quý này đã giảm đà tăng, ông Richey nói.

Giờ các nhà đầu tư chỉ tập trung vào những suy đoán về bước đi chính sách của Quỹ Dự trữ Fed cùng với "kỳ vọng tăng lãi suất tiếp leo thang khi các báo cáo kinh tế ngày càng triển vọng hơn".

Tuy nhiên, những dữ liệu kinh tế mạnh mẽ cũng khiến đô la trở nên hấp dẫn hơn, vàng do đó có khả năng giảm đà tăng trong giai đoạn trung hạn

Một lưu ý khác trong quá trình xem xét thị trường là thỏa ước giữa các nhà sản xuất khai thác vàng với Liên đoàn công nghiệp lớn nhất thế giới. Thỏa thuận hiện tại sẽ đáo hạn vào cuối tháng này.

Với vị thế là nhà sản xuất vàng lớn thứ 6 thế giới, bước đi tiếp theo của các nhà sản xuất khai thác vàng Nam Phi có khả năng ảnh hưởng đến thị trường kim loại quý này.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch Thứ Tư (10/06), giá vàng SJC đang lùi nhẹ.

Cụ thể, ở thời điểm 9h23 sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang được niêm yết ở mức 34,69 - 34,75 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Tương tự, ở Doji, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn điều chỉnh giảm 30 nghìn đồng về niêm yết ở 34,70 - 34,74 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội và Tp. HCM, doãng chênh lệch giữa 2 chiều vẫn là 40 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 34,72 - 34,75 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 31,33 – 31,78 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,8 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi nhẹ ở thị trường trong nước.

N.G                         

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến