Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 11/5: Rơi tự do
11/05/2022 08:58:13
Giá vàng hôm nay 11/5 giảm mạnh trong bối cảnh các nhà đầu tư đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố lợi suất trái phiếu tăng.

6h sáng nay 11/5 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.838 USD/ounce, giảm 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng giảm mạnh do ở thời điểm hiện tại các nhà đầu tư vàng đang tập trung nhiều hơn vào yếu tố lợi suất trái phiếu tăng.

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ thay đổi trong thời gian tới khi mối quan tâm của các nhà đầu tư chuyển sang yếu tố lạm phát giá. Không ít người cho rằng, lạm phát đang vượt quá tầm kiểm soát. Theo thông lệ, khi lạm phát giá có vấn đề sẽ đẩy giá các tài sản giấy như cổ phiếu và trái phiếu giảm, đồng thời đẩy giá các tài sản cứng như hàng hóa thô và bất động sản tăng cao.

Giá vàng rơi tự do.

Mặc dù vàng được coi là hàng rào chống lại lạm phát và là nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn chính trị và kinh tế toàn cầu nhưng nó rất nhạy cảm với việc tăng lãi suất của Mỹ, yếu tố làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Chứng khoán Mỹ những phiên gần đây đều biến động mạnh và giảm nhiều tuần liên tiếp, trong đó chỉ số S&P 500 đã giảm gần 16% trong năm nay. Tuần trước, sau khi Fed cho biết "không cân nhắc" nâng lãi suất hơn 0,5%, cả ba chỉ số chủ chốt của Wall Street đều tăng khoảng 3%. Nhưng ngay hôm sau, thị trường lo ngại Fed đẩy nền kinh tế vào suy thoái và giảm hơn 3%.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/5, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 69,45 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,17 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 69,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,05 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Đêm qua, giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex sụt giảm về quanh 101,75 USD/thùng; Lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ nhưng vẫn trên 3% khi được giao dịch 3,028%.

Về mặt kỹ thuật, xu hướng giảm đang có lợi thế tổng thể kỹ thuật. Mục tiêu tăng giá tiếp theo là tạo ra mức đóng cửa trên ngưỡng mức kháng cự vững chắc 1.900 USD/ounce.

Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo là đẩy giá vàng xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD/ounce.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến