Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 11/9: Lấy lại đà tăng nhẹ
11/09/2021 06:58:50
Giá vàng giao ngay tăng 5,6 USD lên 1.794,2 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD giảm, tình hình kinh tế chưa mấy khả quan.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước

Ngày 10/9, vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC giao dịch như sau:

Tại Hà Nội: 

Doji Hà Nội: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,75 triệu đồng/lượng
SJC Hà Nội: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,32 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM:

Doji TP.HCM: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,80 triệu đồng/lượng
SJC TP.HCM: 56,60 triệu đồng/lượng - 57,30 triệu đồng/lượng 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,6 USD lên 1.794,2 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 10 trên sàn Comex New York tăng không đáng kể lên 1.798,3 USD/ounce.


Giá vàng thế giới

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước khoảng 7,1 triệu đồng/lượng.

Một báo cáo mới đây của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho thấy kinh tế Mỹ đã giảm nhẹ trong tháng Tám. Nhưng nhiều quan chức của Fed trong tuần này lại cho biết sự giảm tốc trong tăng trưởng việc làm tháng Tám của Mỹ sẽ không làm thay đổi kế hoạch giảm mua tài sản trong năm nay.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh New York John Williams cho biết thể chế này có thể bắt đầu giảm tốc độ mua tài sản vào cuối năm 2021 nếu nền kinh tế Mỹ tiếp tục cải thiện.

Công ty nghiên cứu Citi Research nhận định bất chấp những nguy cơ vĩ mô ngày càng gia tăng, Fed sẽ không gạt bỏ kế hoạch giảm chương trình mua trái phiếu trong năm 2021, và giá vàng sẽ giảm trong quý IV, xuống khoảng 1.700 USD/ounce.

Vàng có xu hướng tăng giá trong môi trường lãi suất thấp, song một số nhà đầu tư cũng coi vàng như một "hàng rào" chống lại lạm phát cao sau hàng loạt biện pháp kích thích kinh tế.

Giá vàng hôm nay

Dự báo giá vàng

Chuyên gia Stephen Innes của công ty quản lý tài sản SPI Asset Management nhân định giá vàng vẫn tiếp tục được mua vào vì ngân hàng trung ương các nước chưa vội nâng lãi suất, khi tăng trưởng kinh tế vẫn là một mối lo ngại lớn.

Ngân hàng Societe Generale của Pháp nhận định đà tăng giá của vàng trong năm 2021 đã bị hạn chế dù cho lãi suất ở mức thấp và lạm phát cao. Giá vàng có thể giao dịch ở mức trung bình 1.750 USD/ounce vào năm 2022 do dòng đầu tư tiếp tục giảm.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến