Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 12/8: Sau đợt lao dốc, vàng tăng vượt lên
12/08/2021 06:51:23
Giá vàng hôm nay 12/8 trên thị trường quốc tế hồi phục một phần sau đợt lao dốc vừa qua sau khi Mỹ công bố lạm phát đúng như dự báo của thị trường.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 11/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội

Doji Hà Nội:  56,15 triệu đồng/lượng -  57,70 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,20 triệu đồng/lượng - 56,92 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,15 triệu đồng/lượng -  57,70 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 56,20 triệu đồng/lượng - 56,93 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 11/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.745 USD/ounce. Vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.748 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 11/8 thấp hơn khoảng 7,9% (150 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 49,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 11/8.

Giá vàng trên thị trường quốc tế hồi phục một phần sau đợt lao dốc vừa qua sau khi Mỹ công bố lạm phát đúng như dự báo của thị trường.

Thị trường vàng có dấu hiệu ổn định trở lại sau đợt bán tháo từ cuối tuần vừa qua.

Giá vàng hôm nay: tăng trở lại.

Số liệu vừa công bố cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 7 của Mỹ tăng 0,5%, đúng bằng với dự báo của các nhà kinh tế và thấp hơn mức tăng 0,9% trong tháng 6. So với một năm trước, CPI tăng 5,4%, cũng đúng bằng với dự báo.

Các thị trường chứng khoán thế giới biến động trái chiều với chứng khoán Mỹ và châu Âu lên các đỉnh cao kỷ lục mới, trong khi đó chứng khoán châu Á có chút suy yếu. Thượng viện Mỹ vừa thông qua gói chi tiêu cho cơ sở hạ tầng ở mức cao kỷ lục: 1.000 tỷ USD.

Gói chi tiêu này khiến chứng khoán Mỹ vững ở đỉnh cao kỷ lục, trong khi đó tác động tiêu cực tới vàng.

Dù vậy, sức cầu bắt đáy vàng đang hỗ trợ mặt hàng này.


Diễn biến giá vàng quốc tế.

Dự báo giá vàng

Ở vào thời điểm hiện tại, giới đầu tư lo ngại về chủng Covid mới đang đe dọa làm chậm sự hồi phục của kinh tế thế giới, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Một đồng USD mạnh lên và đang ở mức cao nhất trong 4 tháng rưỡi cũng có tác động tiêu cực tới vàng. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ tăng lên mức 1,369%/năm.

Với mức lạm phát có dấu hiệu đạt đỉnh như hiện tại, nhiều dự báo cho rằng, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ xem khả năng không tăng lãi suất. Fed có thể không cần phải tăng lãi suất để duy trì đà hồi phục bền vững của nền kinh tế. Đây là một tín hiệu tốt đối với vàng.

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến