Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (14/12): 33,14 triệu đồng/lượng SJC
14/12/2015 09:57:39
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,14 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Do có sự chênh lệch múi giờ nên hiện tại các sàn giao dịch vàng khu vực Bắc Mỹ vẫn đang trong kỳ nghỉ cuối tuần và chưa chính thức trở lại giao dịch.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước (Thứ Sáu ngày 11/12), giá vàng giao tháng Hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đảo chiều tăng tốt $3,70 (+0,4%) lên đứng ở $1.075,70/oz, tuy nhiên, tính chung cả tuần, vàng vẫn giảm 0,8% . Trong khi đó, ở một diễn biến khác, giá bạc giao tháng Ba lại rớt tới 22,6 cents (-1,6%) xuống đóng cửa ở $13,884/oz, ghi nhận mức giảm 4,4% trong tuần.

Còn trên phương thức giao dịch điện tử, đến thời điểm 9h49’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.076,36/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.076,50/oz.

Kết quả khảo sát của Kitco News cho thấy, tâm lý thị trường đang phân hóa khá rõ. Hầu hết các nhà đầu tư nhỏ lẻ đều tin giá vàng sẽ giảm trong ngắn hạn. Tuần này, có tới 66% trong tổng số 450 người tham gia khảo sát tin rằng giá sẽ giảm. Tuần trước chỉ có 26% các nhà đầu tư tin giá vàng đi xuống.

Trong khi đó, các nhà buôn chuyên nghiệp trên thị trường lại có suy nghĩ và dự báo ngược lại. Trong số các chuyên gia được hỏi, 50% dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần này và chỉ có 33% tin giá giảm.

Ted Sloup, chuyên viên môi giới hàng hóa cấp cao tại iiTrader cho biết, anh tự tin giá sẽ tốt trong ngắn hạn. Anh này cũng giải thích, hai tuần nay, vị thế đầu cơ ngắn hạn của vàng tương lai đến cao kỷ lục. “Tôi không nói giá vàng chắc chắn không giảm nhưng tôi chỉ nghĩ rằng mình sẽ không vội vàng bán ra điều kiện thị trường như thế này”, Ted nói.

Nhiều chuyên gia khác cũng tin giá vàng sẽ tăng bởi họ cho rằng sẽ có những đợt phục hồi của kim loại quý này sau khi Fed tăng 25 điểm phần trăm lãi suất đôla Mỹ. “Tôi nghĩ sắp có một đợt mua theo tin đồn, bán theo thực tế' của giá vàng”, Ronald-Petẻ Stoeferle, quản lý quỹ tại Incrementum AG nói. “FED sẽ không thể vội vã tăng lãi suất một lần nữa sau tháng 12 và chúng ta sẽ chứng kiến đồng đôla Mỹ yếu đi còn giá các kim loại quý tăng lên”.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Còn tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Hai ngày 14/12), giá vàng SJC đang nhích nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 11h38’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 32,92 - 33,17 triệu đồng/lượng (MV-BR), đứng giá so với chốt phiên trước đó.

Trong khi, tại Doji, giá vàng miếng SJC lại được Tập đoàn điều chỉnh tăng 20 nghìn đồng lên niêm yết ở 33,09 – 33,15 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,10 – 33,14 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được yết ở 30,07 – 30,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,88 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang nhích nhẹ ở thị trường trong nước. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,14 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến