Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 15/7: Tăng nhẹ, trụ vững trên đỉnh cao
15/07/2020 09:41:17
Giá vàng thế giới hôm nay (15/7) tăng nhẹ và trụ vững trên đỉnh của 9 năm qua.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.807 USD/ounce, gần như không đổi so với đầu giờ sáng qua. Trong phiên giá vàng lên cao nhất ở mức 1.811 USD/ounce.

Mặc dù đồng USD đã mạnh lên trong phiên ngày 14/4, nhưng giá vàng vẫn không hề bị cản trở do những quan ngại về sự gia tăng số ca mắc COVID-19 trên thế giới và quan hệ Mỹ-Trung Quốc căng thẳng góp phần hỗ trợ giá vàng.

Theo chiến lược gia Michael McCarthy của CMC Markets cho biết, hiện có sức ép đối với các tài sản rủi ro do giới đầu tư lo lắng về tình hình Mỹ-Trung. 

Chỉ số đồng USD tăng 0,1% so với các đồng tiền chủ chốt khác, khiến vàng, được định giá bằng USD, trở nên đắt hơn đối với các nhà đầu tư nắm giữ các đồng tiền khác.

Giá vàng tăng trong bối cảnh nước Mỹ đang chứng kiến mức thâm hụt ngân sách tăng mạnh và lớn hơn bao giờ hết. Đây cũng là một vấn đề mà Fed phải xử lý. Về tương lai, lượng tiền quá lớn bơm ra thị trường có thể gây ra lạm phát và lại tiếp tục kéo giá vàng đi lên.

Các chuyên gia đặt cược vào khả năng chính phủ Mỹ và Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ duy trì các biện pháp kích thích mạnh để hỗ trợ nền kinh tế số 1 thế giới khỏi lao dốc.

Đảng Dân chủ đang kêu gọi thêm các gói giải cứu mới và thị trường đang chờ các phản ứng từ phía Đảng Cộng hòa trong bối cảnh nước Mỹ đang dần đến cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 tới.

Ngân hàng Commerzbank tiếp tục đặt kỳ vọng vào xu hướng đi lên của vàng trong bối cảnh đại dịch COVID - 19 tiếp tục ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế thế giới. Tổ chức tài chính này cho rằng, nước Mỹ vẫn đặc biệt có khả năng tổn thương giữa lúc số trường hợp nhiễm virus corona tăng lên mức cao kỷ lục.

Giá vàng trong nước, chốt phiên ngày 14/7, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 50,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,4 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng ở cả hai chiều.

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 50,17 triệu đồng/lượng (mua vào) và 50,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến