Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 16/1: Lấy lại đà tăng giá
16/01/2021 07:41:26
Giá vàng tăng sau khi Tổng thống đắc cử Mỹ - ông Joe Biden công bố đề xuất gói kích thích kinh tế trị giá 1,9 nghìn tỷ USD để khởi động nền kinh tế.

Giá vàng trong nước

Mở cửa sáng 15/1, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại TP.HCM, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,58 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2 USD lên 1.846,6 USD/ounce. Sang phiên châu Á, giá vàng nhích lên trên 1.850 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 3 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.853,2 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay 

Ông Biden đề xuất gói viện trợ 1.900 tỷ USD để giải cứu nền kinh tế. Gói đề xuất của chính quyền Biden sắp tới sẽ cung cấp viện trợ có mục tiêu mà các nhà kinh tế cho rằng, điều này sẽ thúc đẩy kinh tế hiệu quả nhất, bao gồm tăng khoản trợ cấp hàng tuần bổ sung hiện tại cho người thất nghiệp từ 300 USD lên 400 USD.

Gói viện trợ cũng sẽ hướng 170 tỷ USD vào việc mở lại các trường học, việc đóng cửa ở nhiều nơi trên đất nước đã buộc hàng triệu công nhân, đặc biệt là phụ nữ phải nghỉ việc.

Các nhà phân tích đã bắt đầu dự báo về tăng trưởng kinh tế trong năm nay sau khi cuộc bầu cử tuần trước ở Georgia giao quyền kiểm soát cả hai viện của Quốc hội cho đảng Dân chủ.

Dự báo kinh tế của các nhà phân tích cũng dọc theo gói kích thích 892 tỷ USD được thông qua vào tháng 12.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết không có lý do gì để thay đổi lập trường của ngân hàng trung ương khi nền kinh tế Mỹ vẫn còn cách xa các mục tiêu lạm phát và việc làm. 

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) dự báo thương mại toàn cầu năm 2021 sẽ phục hồi với kết quả phụ thuộc phần lớn vào dịch bệnh và hiệu quả của các phản ứng chính sách.

Dự báo giá vàng

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế đã có dấu hiệu tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, bất lợi cho giá vàng.

Nhà tư vấn Harshal Barot phụ trách khu vực Nam Á thuộc Metals Focus cho hay ngoài những "cơn gió ngược" trong ngắn hạn, nếu đồn đoán lạm phát bắt đầu tăng nhanh, vàng sẽ lại trở nên hấp dẫn. Có khả năng vàng sẽ bứt phá trên mốc 2.000 USD một lần nữa.

Tác giả: Đông Sơn

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến