Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 16/3: Lo ngại rủi ro, tiếp tục giảm sâu
16/03/2021 07:47:11
Giá vàng thế giới giảm nhẹ, các nhà đầu tư hiện đang chờ cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tuần này để định hướng về chính sách tiền tệ.

Giá vàng trong nước

Mở cửa thị trường ngày 15/3, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,3 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,8 triệu đồng/lượng (bán ra),.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,87 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường thế giới, giá vàng giao ngay giảm 0,1%, xuống 1.724,10 USD/ounce, sau khi tăng 0,4% vào đầu phiên. Trong khi đó, giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,2%, lên 1.722,40 USD/ounce.

Trong bối cảnh việc tiêm vắc xin ngừa COVID-19 đang được triển khai và gói cứu trợ 1.900 tỷ USD vừa được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký ban hành thành luật, kinh tế Mỹ đang có những dấu hiệu tích cực. Nhiều chuyên gia kinh tế nâng dự báo tăng trưởng của Mỹ trong năm nay và dự đoán nền kinh tế sẽ phục hồi theo hình chữ V, điều được cho là bất khả thi vào năm ngoái.

Giá vàng hôm nay 

Chính phủ Mỹ đã tung ra hàng nghìn tỷ USD để thúc đẩy các kế hoạch kích thích kinh tế dưới ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Điều này đã làm gia tăng đáng kể thâm hụt liên bang. Phía Cộng hòa đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng thâm hụt  ngân sách ở mức quá cao.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho hay, lãi suất siêu thấp hiện nay có giảm đáng kể chi phí đi vay của chính phủ. Bà nhấn mạnh mức chi trả lãi vay so với quy mô nền kinh tế vẫn khá thấp và không cao hơn so với hồi năm 2007.

Dù vậy, bà Yellen cho rằng về lâu dài nước Mỹ vẫn cần đưa thâm hụt ngân sách trở lại phạm vi kiểm soát để đảm bảo sự bền vững của tình hình tài khóa.

Ngoài ra, bà Yellen còn trấn an những lo ngại rằng gói kích thích mới có thể đẩy lạm phát lên ngưỡng nguy hiểm, đặc biệt khi chương trình tiêm chủng cho hàng triệu người Mỹ củng cố hy vọng về sự bùng nổ hoạt động kinh tế.

Bà cho rằng chỉ có một rủi ro nhỏ về lạm phát và rủi ro lớn nhất là tình trạng thất nghiệp kéo dài của lực lượng lao động.

Trong tuần này, sự chú ý sẽ dồn vào phát biểu của Chủ tịch Fed, ông Jerome Powell tại cuộc Họp báo thông báo lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ vào ngày 17/3.

Dự báo giá vàng

Chiến lược gia Bart Melek của TD Securities vẫn lo ngại về ảnh hưởng của lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ đến giá vàng.

Lợi suất trái phiếu 10 năm vẫn đang tăng. Xu hướng này sẽ duy trì nếu các số liệu kinh tế khởi sắc thêm và mọi người tiếp tục nói về vấn đề lạm phát. Tâm lý ham thích rủi ro sẽ đẩy lợi suất tăng vọt, và đây không phải là một câu chuyện tốt đối với vàng. Kim loại quý đang bị kìm hãm bởi thị trường trái phiếu kho bạc Mỹ.

Các nhà phân tích cho rằng ngưỡng quan trọng của giá vàng tuần này là 1.700 USD/ounce. Nếu giữ được mốc này và hướng tới mốc 1.760 USD/oz, giá vàng có thể bước vào một đợt tăng mới. Trái lại, nếu giảm dưới 1.670 USD/ounce, giá vàng có thể sụt về 1.600 USD/ounce.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến