Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 17/2: Mở hàng năm mới, tụt giảm sâu
17/02/2021 08:15:08
Giá vàng hôm nay 17/2 trên thị trường quốc tế tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh nước Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực và đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá dữ dội. Giá vàng giảm mạnh so với phiên trước kỳ nghỉ Tết.

Giá vàng thế giới

Đêm 16/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.791 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.794 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 16/2 cao hơn khoảng 17,8% (270 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 50,7 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 10/2 (trước khi nghỉ Tết).

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục tụt giảm trong bối cảnh nước Mỹ công bố thông tin kinh tế tích cực và đồng tiền ảo Bitcoin tăng giá dữ dội.

Theo dữ liệu từ Cục dự trữ liên bang New York, tâm lý trong lĩnh vực sản xuất khu vực New York tích cực hơn so với dự báo. Theo đó, khảo sát cho thấy chỉ số điều kiện kinh doanh chung trong lĩnh vực sản xuất tăng lên 12,1 điểm trong tháng 2, tăng mạnh so với 3,5 điểm trong tháng 1 và 6,2 điểm theo như các dự báo.

Vàng tăng giá còn do đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin đạt kỷ lục mới trên 50.000 USD, tương đương tăng khoảng 72% kể từ đầu năm. Đồng Bitcoin nới rộng đà tăng nhờ các dấu hiệu cho thấy đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này đang được các nhà đầu tư chính thống chấp nhận.

Giá vàng hôm nay: giảm tiếp.

Phần lớn mức tăng của đồng tiền ảo này đến từ sự kiện nhà sản xuất xe điện Tesla thực hiện mua vào 1,5 tỷ USD Bitcoin. Tesla là công ty mới nhất trong số một loạt nhà đầu tư lớn đưa Bitcoin vào bảng cân đối kế toán của mình và trên bàn giao dịch ở Phố Wall.

Chứng khoán Mỹ tăng mạnh lên đỉnh cao lịch sử mới và số người nhiễm Covid giảm cũng là yếu tố gây áp lực lên giá vàng.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, giới quan sát theo dõi sát tình trạng lạm phát của Mỹ cũng như nhiều nước khi mà chính phủ các nước vẫn tăng cường bơm tiền vào để vực dậy các nền kinh tế.

Trong một dự báo mới, Morgan Stanley cho rằng, giá vàng sẽ còn có thể thủng mốc 1.800 USD/ounce trong năm 2021. Theo ngân hàng này, lạm phát của Mỹ dự báo sẽ tăng hơn 2% một chút trong 2 năm tới. Và đây không phải là loại kịch bản lạm phát có thể giúp giá vàng bứt phá.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 9/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 150-250 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 9/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,35 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,37 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,40 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 57,38 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến