Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 19/9: Số người thất nghiệp tại Mỹ tăng cao, vàng phục hồi
19/09/2020 07:52:22
Giá vàng thế giới hôm nay (19/9) tăng nhẹ trong bối cảnh số người thất nghiệp tại Mỹ tăng cao.

6h sáng nay, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1948 USD/ounce, tăng 02 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Giá vàng trong phiên cao nhất lên tới 1961 USD/ounce.

Giá vàng thế giới tăng trở lại do đồng USD suy yếu trở lại, bên cạnh những lo ngại kéo dài về sự phục hồi kinh tế từ thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra sau khi dữ liệu thất nghiệp hàng tuần của Mỹ được công bố.

Số người thất nghiệp tại Mỹ tăng cao, giá vàng phục hồi

Cụ thể, báo cáo thất nghiệp hàng tuần của Mỹ cho biết, tính đến cuối tháng 8/2020, gần 30 triệu lao động nước này đã được nhận trợ cấp thất nghiệp, qua đó cho thấy những thiệt hại kinh tế do đại dịch gây ra.

Một ngày sau cuộc họp chính sách, dù Cục Dự trữ Liên bang (Fed) quyết định giữ lãi suất gần 0% cho đến năm 2023, song những cảnh báo của Chủ tịch Fed Jerome Powell về một nền kinh tế hồi phục chậm chạp và cần thêm trợ lực của chính phủ đã gây ra tâm lý hoang mang, không chắc chắn trên thị trường.

Theo giới quan sát, ông Powell đã gây bất ổn cho thị trường chứng khoán khi nhấn mạnh về những thách thức mà nền kinh tế Mỹ phải đối mặt trong bài phát biểu chiều hôm 16/9, tuy nhiên, về tổng thể chính sách của Fed sẽ là động lực tích cực cho triển vọng tương lai của thị trường.

Giá vàng trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 18/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,50 triệu đồng/lượng (bán ra)

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến