Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 20/2: Sôi động trước ngày vía Thần Tài
20/02/2021 07:58:50
Thị trường vàng trong nước sôi động trước ngày Vía Thần tài, còn thị trường thế giới vẫn đang trong xu thế giảm.

Giá vàng trong nước

Trước ngày Vía Thần tài, thị trường vàng trong nước khá sôi động. Theo khảo sát tại các cửa hàng vàng, người mua sớm hơn do ảnh hưởng của dịch bênh. Các cửa hàng hàng cũng đã chuẩn bị một lượng vàng lớn và phòng dịch an toàn cho khách hàng. Không chỉ mua trực tiếp, các kênh bán hàng online cũng được người tiêu dùng quan tâm.

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết cho khu vực Hà Nội ở mức: 55,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,40 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC áp dụng cho khu vực Hà Nội ở mức 55,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,42 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Phú quý, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh giảm 150 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào bán ra, niêm yết ở mức 55,75 - 56,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Thương hiệu vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 54,28 – 54,98 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên  tại Mỹ giảm 0,6 USD xuống 1.775,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4 trên sàn Comex New York giảm 7,6 USD xuống 1.767,4 USD/ounce.

Giới đầu tư không dành nhiều quan tâm tới vàng và dịch chuyển dòng tiền sang các hàng hóa, tài sản rủi ro nhưng có sinh lời khác. Vàng chịu sức ép đi xuống do sự lạc quan về sự phục hồi kinh tế toàn cầu, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ, lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng USD ổn định. 

Giá vàng hôm nay

Giá vàng luôn nhạy cảm với biến động của lợi suất trái phiếu Mỹ. Lợi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ vàng, vốn không phải là tài sản sinh lời. Cùng với đó, đồng USD mạnh lên cũng khiến các tài sản được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. 

Theo biên bản cuộc họp được công bố, các nhà kinh tế của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã đưa ra đánh giá ít lạc quan hơn trong bài thuyết trình của họ tại cuộc họp tháng 1. Fed đã nhắc lại cam kết giữ lãi suất ở mức gần 0 cho đến khi lạm phát và việc làm phục hồi.  Dự kiến, Fed phải mất một thời giantrước khi các điều kiện được đáp ứng để thu hẹp mua trái phiếu với quy mô lớn.

Trên vai trò nước chủ tịch G7 năm 2021, Thủ tướng Anh sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các nước khác trong G7 để bàn về cách thức hợp tác toàn cầu trong phân phối công bằng vắc-xin ngừa COVID-19 và phục hồi kinh tế sau đại dịch này.

Vàng chịu áp lực giảm giá trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin liên tục lập đỉnh cao mới và đã vượt quan ngưỡng 52 nghìn USD/Bitcoin. Giá trị vốn hóa của đồng tiền này đã lên tới trên 977 tỷ USD. Lợi nhuận của đồng tiền này trong một năm qua đạt 270%, trong khi lợi nhuận từ vàng chỉ khoảng 25%.

Giá bạc giảm 0,5%, xuống 26,89 USD/ounce, qua đó giảm 1,8% trong cả tuần, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 1/2021. Giá bạch kim giảm 1,2% xuống 1.259,46 USD/ouce, song vẫn hướng tới tuần tăng giá thứ ba liên tiếp, trong khi giá palladium giảm 0,3% xuống 2.345,36 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Margaret Yang, chiến lược gia của nền tảng giao dịch trực tuyến DailyFX cho biết, giới đầu tư đang chú ý đến lợi suất trái phiếu và USD đều tăng. Chính vì thế, họ không thực hiện mua vào khi giá vàng xuống thấp trong bối cảnh lãi suất có thể tiếp tục tăng lên do kỳ vọng về các biện pháp kích thích và gói chi tiêu tiềm năng của Chính phủ Mỹ. 

Bob Haberkorn, chiến lược gia cấp cao tại RJO Futures, nhận định các số liệu khả quan gần đây về kinh tế Mỹ, trong đó có thống kê về lĩnh vực sản xuất của Fed chi nhánh New York, cho thấy hoạt động kinh tế đang phục hồi sau ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19. 

Tác giả: Bảo An

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến