Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 22/3: Châu Âu bất ổn, vàng tăng dựng đứng
22/03/2022 06:30:14
Giá vàng hôm nay 22/3 trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng sau vài ngày chùng lại. Giới đầu tư tìm đến vàng và dầu khi mà bất ổn gia tăng tại khu vực châu Âu.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 21/3, giá vàng 9999 trong nước được SJC và Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

SJC Hà Nội: 67,70 triệu đồng/lượng - 68,72 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM: 67,70 triệu đồng/lượng - 68,70 triệu đồng/lượng

Doji Hà Nội: 67,50 triệu đồng/lượng - 68,50 triệu đồng/lượng

Doji TP.HCM: 67,70 triệu đồng/lượng - 68,70 triệu đồng/lượng

Giá vàng quốc tế

Đêm 21/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.934 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.935 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 21/3 cao hơn khoảng 2,1% (39 USD/ounce) so với đầu năm 2021. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 54,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 14,5 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 21/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế tăng dựng đứng sau vài ngày chùng lại. Giới đầu tư tìm đến vàng và dầu khi mà bất ổn gia tăng tại khu vực châu Âu.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ có xu hướng yếu hơn khi mở cửa phiên giao dịch. Cuộc chiến Nga-Ukraine vẫn khiến các thị trường biến động.

Cuối tuần qua, Nga được cho là đã sử dụng tên lửa siêu âm để nhắm vào một thành phố của Ukraine. Một số nhà phân tích quân sự cho rằng cuộc chiến đang bước sang một chương mới với những hậu quả nặng nề hơn.

Giá vàng hôm nay 22/3: Vàng tăng dựng đứng

Tổng thống Mỹ Biden hôm thứ Năm gặp các nhà lãnh đạo NATO và EU để thảo luận về cuộc chiến tại Ukraine. Hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày sẽ được tổ chức tại trụ sở NATO ở Brussels. Biden cũng sẽ tham gia một cuộc họp của Hội đồng châu Âu. Trong hội nghị thượng đỉnh, ông Biden sẽ thảo luận về việc các nỗ lực răn đe và phòng thủ và tái khẳng định cam kết của Mỹ với các đồng minh NATO.

Vàng tăng còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với vàng là dầu tăng mạnh trở lại lên trên ngưỡng 110 USD/thùng.

Thị trường dầu mỏ được cho là đang bước vào đợt tăng giá mới khi nội bộ EU xuất hiện một số ý kiến cho rằng EU cần đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga.

Lithuania và Ireland có ý kiến rằng khu vực này nên áp đặt lệnh trừng phạt đối với lĩnh vực năng lượng của Nga, trong khi đó Đức cảnh báo không nên hành động quá vội vàng vì giá năng lượng ở Châu Âu vốn đang rất cao.

Theo CNBC, xuất khẩu dầu thô của Nga vẫn tăng mạnh. Các nước EU và những nước khác bao gồm cả Trung Quốc tiếp tục mua dầu của Nga, bất chấp lệnh cấm của Mỹ. Ấn Độ có thể đẩy mạnh mua dầu từ Nga do giá thấp hơn.

Dự báo giá vàng

Vàng được đánh giá vẫn là một loại tài sản trú bão trong ngắn hạn khi mà xung đột tại Ukraine sẽ khó được giải quyết hoàn toàn trong năm 2022. Vàng luôn được hưởng lợi từ những bất ổn địa chính trị.

Trong một động thái mới đây, Nga đã cảnh báo rằng các lệnh trừng phạt của EU đối với dầu mỏ của Nga có thể khiến nước này phải đóng cửa một đường ống dẫn khí đốt lớn tới châu Âu.

Tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có thể lên trên ngưỡng cản 2.000 USD/ounce. Ngưỡng cản gần nhất là 1.946,2 USD/ounce ghi nhận trong phiên cuối tuần trước, sau đó là 1.956,9 USD/ounce.

Theo đó, nếu thành công vượt ngưỡng kháng cự 1.935 USD/ounce, vàng sẽ tiến tới mức kháng cự tiếp theo 1.950 USD/ounce. Trong xu hướng tăng giá, giá vàng sẽ lên lại mốc 1.975 USD/ounce. Việc di chuyển trên ngưỡng kháng cự 1.975 USD/ounce sẽ mở đường cho việc kiểm tra mức cản 2.000 USD/ounce quan trọng về mặt tâm lý.

Ngưỡng hỗ trợ quan trong là 1.918 USD/ounce và sau đó là ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.900 USD/ounce.

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến