Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 24/2: Đầu xuân biến động khó lường
24/02/2021 07:43:43
Giá vàng hôm nay 24/2 trên thị trường quốc tế chùng xuống do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin tụt giảm và giới đầu tư mổ xẻ những tín hiệu định hướng chính sách tiền tệ của Mỹ.

Đêm 23/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.808 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.806 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 23/2 cao hơn khoảng 18,9% (287 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 5,4 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 23/2.

Giá vàng trên thị trường quốc tế chùng xuống do đồng USD tăng trở lại trong bối cảnh đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin tụt giảm và giới đầu tư mổ xẻ những tín hiệu định hướng chính sách tiền tệ của Mỹ.

Đồng Bitcoin tụt giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 50.000 USD/1 Bitcoin sau khi nhiều người nổi tiếng đưa ra những đánh giá không tích cực về đồng tiền này. Ty rphus Elon Musk, người vừa để Tesla đầu tư 1,5 tỷ USD vào đồng Bitcoin cho rằng, giá Bitcoin và một đồng tiền kỹ thuật số khác là Ether "có vẻ hơi cao".

Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cảnh báo đồng tiền điện tử Bitcoin là một tài sản có tính đầu cơ cao và không hiệu quả trong tiến hành giao dịch. Theo bà Yellen, về phạm vi sử dụng, đồng tiền này thường được sử dụng cho mục đích "tài chính bất hợp pháp", bởi lượng điện năng tiêu tốn cho việc thực hiện các giao dịch là đáng kinh ngạc.

Giá vàng hôm nay: khó lường.

Đồng USD tăng trở lại sau khi giảm mạnh trước đó. Giới đầu tư đang mổ xẻ những tín hiệu chính sách tiền tệ từ cuộc điều trần của ông Jerome Powell trước quốc hội Mỹ.

Dự báo giá vàng

Mặc dù giảm giá nhưng thông tin về gói hỗ trợ tài chính để kích thích kinh tế của Mỹ có thể sẽ hạn chế khả năng tăng giá của đồng USD và từ đó mở đường cho kim loại quý lấy lại những gì đã mất.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng cao bất thường. Chốt phiên ngày 23/2 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 khoảng 100 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 23/2, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,63 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến