Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 24/8: Kim loại quý vượt ngưỡng 1.900 USD/ounce
24/08/2023 07:09:01
Sáng 24/8, giá kim loại quý thế giới hôm nay tăng do lực cầu bắt đáy trở lại khi vàng trụ được ở ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1915 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tăng do lực cầu bắt đáy trở lại khi mặt hàng kim loại quý trụ được ở ngưỡng 1.900 USD/ounce.

Theo Kitco, sức cầu mua trả cho các hợp đồng bán khống cũng như hoạt động bắt đáy giúp vàng tăng giá trở lại.

Vàng tăng còn do nhiều thị trường chứng khoán trên thế giới chịu áp lực giảm do nền kinh tế đón nhận nhiều tín hiệu không mấy tích cực.

Giá vàng hôm nay tăng trở lại.

Giới đầu tư cũng tìm đến vàng trong bối cảnh chờ đợi hội nghị chuyên đề hàng năm của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được tổ chức vào cuối tuần tại Jackson Hole, Wyoming. Cuộc họp quy tụ lãnh đạo các ngân hàng trung ương thế giới, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 24/8, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 66,45 - 67,25 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 66,6 - 67,2 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 50.000 đồng/lượng với cùng thời điểm hôm qua.

Giá vàng nhẫn, nữ trang các loại giao dịch quanh mức 53,65 - 55,9 triệu đồng/lượng.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1915 USD/ounce, tăng 18 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.920 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Một số nhà phân tích nói rằng mặc dù lợi suất có thể tăng cao hơn trong thời gian tới, nhưng việc chấm dứt chu kỳ thắt chặt của ngân hàng trung ương cuối cùng sẽ kìm lại đà tăng của giá vàng.

Một số khác lại cho rằng vàng có thể được hưởng lợi đáng kể nếu lãi suất trái phiếu tăng. Tuy nhiên, sự suy yếu của trái phiếu Mỹ có vẻ là phản ứng tự nhiên trước động thái Fed dự kiến sẽ duy trì mức tăng lãi suất mạnh mẽ.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết “Bất chấp những biến động của thị trường, nhất là lợi suất thực tế tăng cao, vàng đang có dấu hiệu ổn định với mức tăng giá gần đây được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD do những suy đoán Trung Quốc sẽ tiếp tục phải thực hiện nhiều biện pháp để khôi phục lại nền kinh tế đang bị suy thoái”.

Tác giả: Ngọc Vy

 

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến