Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 25/10: Giữ đà tăng giá, vững trên 58 triệu/lượng
25/10/2021 06:57:10
Các nhà phân tích dự báo, khả năng giá sẽ chạm mức kháng cự quan trọng là 1.830 USD trong vài ngày tới.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 23/10, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 57,4 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,1 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,15 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,27 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay

 

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 8,9 USD lên 1.792 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New tăng gần 13 USD lên 1.794,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, thì giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng hơn 8,3 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng trung ương Mỹ đang trên lộ trình giảm lượng mua trái phiếu hàng tháng trước khi kết thúc năm mặc dù vẫn còn một số vấn đề. Các giao dịch mua trái phiếu hàng tháng dự kiến sẽ kết thúc vào giữa năm 2022.

Lạm phát hiện đang bị đẩy lên bởi sự gián đoạn liên tục trong chuỗi cung ứng toàn cầu, và cuộc khủng hoảng nguồn cung có thể kéo dài hơn dự kiến ban đầu, có nghĩa là lạm phát sẽ tiếp tục tăng.

Dữ liệu từ Canada tuần trước cho thấy giá tiêu dùng tại nước này trong tháng 9 đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 13 năm. Tại Anh, áp lực lạm phát cũng tăng cao vượt mục tiêu của Ngân hàng trung ương trong hai tháng liên tiếp.

Giá vàng cũng được hỗ trợ phần nào khi chứng khoán Á-Âu giảm điểm sau khi Evergrande mới đây cho biết đã hủy bỏ thỏa thuận bán 50,1% cổ phần trong công ty con về dịch vụ bất động sản của mình. Bên cạnh đó, nhưng lo ngại về lạm phát cũng chi phối các thị trường chứng khoán.

Dự báo giá vàng

Khảo sát về giá vàng tuần tới của Kitco với 15 chuyên gia trên phố Wall, thì có tới 13 dự báo vàng tăng giá, 2 người nhận định giá vàng sẽ đi ngang, như vậy, không có ý kiến cho rằng vàng sẽ giảm.

Đối với khảo sát trực tuyến, với 598 người tham gia, thì 60% trong số đó tin rằng giá vàng sẽ tăng, 22% cho rằng giá vàng giảm và 18% có quan điểm giá vàng sẽ ít thay đổi.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho biết, bitcoin đã lấy đi một phần động lực và vốn khỏi thị trường vàng, nhưng vàng còn lâu mới lỗi thời.

Hansen nói thêm rằng, thị trường chứng khoán, vốn đang giao dịch gần mức cao kỷ lục, cũng là nơi cạnh tranh mạnh mẽ đối với vàng. Tuy nhiên, ông cho rằng đà tăng có thể nhanh chóng chuyển trở lại xu hướng ủng hộ vàng nếu kim loại quý này có thể vượt qua mức 1.835 USD/ounce.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến