Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 26/1: Vàng và USD đều leo đỉnh
26/01/2022 10:25:36
Giá vàng hôm nay 26/1 tiếp tục leo đỉnh do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và tiền số sụt giảm.

6h sáng nay 26/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao dịch trên sàn Kitco ở mức 1.848 USD/ounce, tăng 5 USD/ounce với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng thế giới hôm nay tiếp tục xu hướng tăng giá do các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và tiền số sụt giảm. Cho tới thời điểm này, đồng Bitcoin đã giảm 50% so với đỉnh cao ghi nhận hồi tháng 11 năm ngoái.

Trong khi đó, lạm phát tiếp tục gia tăng ở nhiều nước trên thế giới và bất ổn địa chính trị xảy ra ở nhiều khu vực, trong đó có Iran và Ukraine.

Giá vàng hôm nay leo đỉnh.

Giá USD hôm nay cũng treo cao quanh đỉnh 2 tuần do giới đầu tư lo ngại Nga sẽ tấn công Ukraine và FED sẽ ra tín hiệu tăng lãi suất trong tháng 3.

Đầu phiên giao dịch hôm nay trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,05% lên mức 96,26 điểm.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/1, giá vàng miếng được Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 61,95 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,55 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 61,90 triệu đồng/lượng (mua vào) và 62,57 triệu đồng/lượng (bán ra).

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ rất nhanh chóng đạt được mức 2.000 USD/ounce ngay trong năm nay nếu lạm phát không được kiềm chế.

Vàng đang hướng tới mức kháng cự vững chắc cao nhất của tháng 11 là 1.881,9 USD. Mục tiêu giá giảm trong ngắn hạn tiếp theo các nhà đầu cơ giá xuống là đẩy giá tương lai xuống dưới mức hỗ trợ kỹ thuật vững chắc 1.800 USD.

Hiện thị trường đang theo dõi diễn biến và kết quả cuộc họp chính sách tiền tệ của FED vào tuần này, được nhận định sẽ có tác động đáng kể đến diễn biến của giá vàng.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến