Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (26/11): 33,24 triệu đồng/lượng SJC
26/11/2015 10:37:20
ANTT.VN – Giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,24 triệu đồng/lượng.

Tin liên quan

Diễn biến giá vàng hôm nay ở thị trường châu Á

Chốt phiên giao dịch Thứ Tư (ngày 25/11), giá vàng giao tháng Mười hai trên sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile lại đảo chiều giật lùi $3,80 (-0,4%) xuống đóng cửa ở $1.070,00/oz. Trong khi, giá bạc giao tháng Mười hai vẫn cố thủ ở $14,16/oz.

Tuy nhiên, sau giờ giao dịch chính thức, vàng ít nhiều hồi giá trên phương thức giao dịch điện tử. Cụ thể, đến thời điểm 8h59’ sáng nay, giá vàng giao ngay Comex hiện đang được chào ở $1.072,40/oz.

Cùng lúc, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco cũng được yết ở $1.072,50/oz.

“Căng thẳng Thổ - Nga hạ nhiệt đã giảm sự hấp dẫn của vàng. Bên cạnh đó, đồng USD mạnh hơn cũng là một yếu tố quan trọng”, Peter Hug, giám đốc thương mại toàn cầu tại Kitco lý giải về hiện tượng rớt giá của vàng.

Cụ thể, USD đang ngày càng mạnh hơn khi mà khả năng FED tăng lãi suất ngay trong tháng 12 là khá cao, bên cạnh những úp mở của ECB về những gói kích thích kinh tế mới.

Điều này sẽ tác động tiêu cực đến giá hàng hóa cơ bản được định giá bởi đồng bạc xanh, trong đó có vàng, bởi chúng sẽ đắt hơn khi so với những đồng tiền khác.

Vàng giao sau đã tăng hôm qua, sau khi đã rơi xuống đáy gần 6 năm hôm trước đó, khi Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ một máy bay Nga, với cáo buộc vi phạm không phận nước này. Tuy nhiên căng thẳng đã giảm xuống khi cả hai bên dường như không có ý định leo thang vấn đề.

Diễn biến giá vàng SJC 7 ngày qua

Bám sát diễn biến tại thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch sáng nay (Thứ Năm ngày 26/11), giá vàng SJC trong nước cũng rớt nhẹ.

Cụ thể, đến thời điểm 9h04’ sáng nay, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đang yết ở 33,03 - 33,27 triệu đồng/lượng (MV-BR), giảm 20 nghìn đồng so với chốt phiên trước đó.

Trong khi, tại Doji, giá vàng miếng SJC vẫn được Tập đoàn giữ nguyên ở 33,19 – 33,25 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ; và đắt hơn 10 nghìn đồng chiều mua, đồng thời rẻ hơn 10 nghìn đồng chiều bán đối với giao dịch buôn ở thị trường Hà Nội. Hiện, doãng chênh lệch 2 chiều đang là 60 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu đang được chào giá ở mức 33,20 – 33,24 triệu đồng/lượng (MV-BR). Trong khi, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long lại được chào ở 29,97 – 30,42 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 4,1 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang lùi thấp ở cả thị trường trong nước và thế giới. Giá SJC bán ra ở Bảo Tín Minh Châu hiện rẻ nhất thị trường với 33,24 triệu đồng/lượng.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến