Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 27/2: Sau cú đổ dốc, vững trên mốc 65 triệu
27/02/2022 07:03:36
Giá vàng thế giới và trong nước cùng giảm sau khi tăng mạnh lên mức cao nhất do ảnh hưởng của khủng hoảng Ukraine. Hiên ổn định trên mốc 65 triệu/m2.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 26/2, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC Hà Nội: 64,55 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,77 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC TP.HCM: 64,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,75 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 64,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,6 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 64,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 65,6 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng hôm nay (Ảnh:Bảo Anh)

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ ở mức 1.903,5 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 4/2022 trên sàn Comex New York tăng 15,9 USD lên 1.926,3 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giữa giá vàng SJC trong nước vào khoảng 12,95 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới tăng mạnh hiếm có trong nhiều tuần gần đây, lên sát ngưỡng 1.915 USD/ounce sau khi quân đội Nga lần đầu tiên thừa nhận bắn hạ 2 phương tiện bọc thép chở quân của Ukraine và Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho các lực lượng tiến vào các khu vực phía đông Ukraine sau khi công nhận nền độc lập của họ.

Ngay sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu yêu cầu các nhà lập pháp của nước này công nhận hai nước Cộng hòa tự xưng Donetsk và Luhansk ở Ukraine, giá vàng tăng vọt nhanh qua ngưỡng cản quan trọng 1.900 USD/ounce.

Vàng được xem là một kênh phòng ngừa lạm phát và rủi ro chính trị. Dù vậy, vàng cũng chịu áp lực giảm từ khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng mạnh lãi suất. Vàng vốn là loại tài sản không lợi suất.

Dự báo giá vàng

Giá vàng năm 2022 được dự đoán sẽ theo xu hướng tăng, có thể đạt ngưỡng 1.940 USD/ounce vào cuối năm. Khi đó, giá vàng trong nước có thể sẽ vượt ngưỡng 64 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, hiện tại giá vàng trong nước đã ở ngưỡng này do chênh lệch với giá thế giới ở mức cao.

Các chuyên gia nhận định có nhiều khả năng nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn sẽ vẫn tăng cao và giá vàng có thể sẽ được hỗ trợ mạnh mẽ trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, các nhà đầu tư sẽ tranh thủ bán kiếm lời mỗi khi giá vàng tăng.

Giới phân tích đang có những dự báo mới về giá vàng, khi căng thẳng leo thang tại Ukraine khiến kim loại quý này tăng phi mã những ngày gần đây.

Trên Kitco, Chris Vermeulen, chiến lược gia thị trường của TheTechnicalTraders cho rằng, xu hướng vàng tăng giá còn rất dài, vàng sẽ tăng lên 7.400 USD/ounce (khoảng 210 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí).

Chuyên gia phân tích cấp cao Edward Moya, công ty môi giới tài chính OANDA (Mỹ) đánh giá, giới giao dịch đã tăng cường bán ra vàng sau khi Tổng thống Biden công bố các biện pháp trừng phạt tiếp theo, mà nhiều người cho rằng chưa đủ mạnh.

Ở chiều ngược lại, Capital Economics cho rằng, bất ổn địa chính trị là không bền vững và vàng sẽ tụt về 1.600 USD/ounce vào cuối năm, từ mức 1.900 USD/ounce như hiện tại. Theo đó, vàng tăng gần đây chủ yếu theo nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý do căng thẳng địa chính trị liên quan đến Nga và Ukraine.

Nếu căng thẳng tiếp diễn hoặc xung đột bùng phát, vàng có lẽ sẽ tiếp tục hưởng lợi từ nhu cầu này. Tuy nhiên, nếu căng thẳng giảm bớt từ đây, vàng sẽ giảm trở lại khá đáng kể.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến