Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 27/7: Fed nhẹ tay, vàng được đà tăng mạnh
27/07/2022 07:21:22
Kỳ điều chỉnh lãi suất vào thứ Tư này của Fed trở thành tâm điểm quyết định sự biến động của giá vàng. Nếu lãi suất nâng lên 75 điểm phần trăm, vàng sẽ có nhiều động lực tăng giá.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 65,00 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,00 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 65,00 triệu đồng/lượng (mua vào) - 66,02 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 63,50 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,50 triệu đồng/lượng (bán ra) 

Doji TP.HCM: 64,70 triệu đồng/lượng (mua vào) - 65,70 triệu đồng/lượng (bán ra)

Ảnh: Hoàng Hà

Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới rạng sáng nay tiếp đà giảm với giá vàng tương lai mất đi 6,4 USD còn 1.717,7 USD/ounce, giá vàng giao ngay giảm 6,9 USD xuống còn 1.719,5 USD/ounce. Đồng USD cũng giao dịch thấp hơn trong ngày hôm nay với chỉ số DXY hiện giảm 0,26% và cố định ở mức 106,34.

Tại một cuộc phỏng vấn với Kitco News, John Hathaway, giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Chiến lược các tình huống đặc biệt của Sprott Hathaway, nói rằng mặc dù vàng vẫn phải đối mặt với một số khó khăn nhưng triển vọng cơ bản đang bắt đầu thay đổi.

Theo Hathaway, vàng chỉ mạnh lên khi Cục Dự trữ Liên bang (Fed) nâng lãi suất lên 75 điểm phần trăm vào thứ Tư. Hathaway cho rằng lý do giá vàng tăng vì ngân hàng trung ương Mỹ đang ở gần cuối chu kỳ nên có những động thái thận trong hơn. Chính sách thắt chặt tiền tệ kéo dài sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào một cuộc suy thoái.

Những tín hiệu gần đây của Fed cho thấy rõ, quan điểm của cơ quan này đang làm chậm tốc độ tăng lãi suất vào cuối mùa hè. Ngân hàng trung ương sẽ không muốn đẩy nền kinh tế vào một cuộc suy thoái trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Hiện tại, áp lực lớn nhất đối với vàng là USD. Tuần trước, đồng bạc xanh đã đạt mức cao nhất trong 20 năm, ngang bằng với đồng Euro. Mặc dù đồng USD đang trong thời điểm đi xuống, các nhà đầu tư vàng nên thận trong vì USD vẫn có khả năng phục hồi. Tuy nhiên, về tương lai, Hathaway nói rằng ông hy vọng đồng USD  sẽ ít ảnh hưởng hơn đến vàng.

Dự báo giá vàng

Suki Cooper, nhà phân tích kim loại quý tại Standard Chartered, cho biết trong một báo cáo được công bố hôm thứ Sáu, rằng mặc dù vàng đã gặp khó khăn trong những tuần gần đây, nhưng có khả năng tăng cao hơn trong thời gian tới sau quyết định chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang. Các thị trường hiện đang mong đợi mức tăng 75 điểm phần trăm vào thứ Tư. Công cụ FedWatch của CME cho thấy 24% cơ hội Fed tăng lãi suất lên 100 điểm phần trăm.

Bà Suki Cooper tin rằng thị trường vàng đang định giá tăng 75 điểm phần trăm tại cuộc họp tới và mức tăng 100 điểm phần trăm khiến cho vàng giảm xuống dưới mức quan trọng là 1.690 USD/ounce. Nếu giá phá vỡ mức này, vàng sẽ có nguy cơ giảm đáng kể, trong khi mức tăng 75 điểm phần trăm có thể chứng kiến sự phục hồi của vàng.

Tuy nhiên, Cooper nói thêm rằng, mặc dù giá vàng có thể tăng trong tuần này, nhưng vẫn chưa chắc chắn khẳng định tương lai giá vàng sẽ tăng. Trong khi đó, Fed sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất tích cực hơn nữa trong suốt thời gian còn lại của năm, điều đó sẽ hỗ trợ tốt cho USD và đè nặng lên giá vàng.

Tác giả: Ngọc Cương

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến