Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 28/1: USD gây bất ngờ, vàng biến động mạnh
28/01/2021 08:12:26
Giá vàng hôm nay 28/1 trên thị trường quốc tế giảm khá mạnh trong bối cảnh đồng USD bất ngờ tăng vọt. Giới đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn của Mỹ và triển vọng kinh tế.

Giá vàng thế giới

Đêm 27/1 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.843 USD/ounce. Vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York ở mức 1.843 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 27/1 cao hơn khoảng 21,2% (322 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 52,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 4,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều 27/1.

Giá vàng trên thị trường quốc tế giảm khá mạnh trong bối cảnh đồng USD bất ngờ tăng vọt. Giới đầu tư chờ đợi kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớn của Mỹ và triển vọng kinh tế.

Đồng USD tăng nhanh trong khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có cuộc họp quan trọng kéo dài 2 ngày.

Nền kinh tế đang ở vào một thời điểm khá khó xác định được triển vọng khi mà đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp và các chính sách kinh tế của chính quyền mới của ông Joe Biden cũng như của Fed vẫn chưa rõ ràng.

Giá vàng hôm nay: quay đầu giảm.

Tình hình chính trị tại Mỹ vẫn bất ổn. Thượng viện Mỹ vừa bác kiến nghị của các nghị sĩ đảng Cộng hòa nhằm ngăn kế hoạch luận tội cựu Tổng thống Donald Trump với cáo buộc kích động cuộc bạo loạn trong đó người biểu tình xông vào tòa nhà Quốc hội Mỹ hồi đầu tháng này.

Dù vậy, nền kinh tế Mỹ cũng có những điểm sáng đến từ các ông lớn công nghệ.

Lợi nhuận của ông lớn Microsoft tăng bất chấp dịch Covid-19. Theo đó, tập đoàn này ghi nhận doanh thu 43,1 tỷ USD trong quý IV/2020, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2019. Đại dịch tạo đà cho xu hướng làm việc, giải trí và giao lưu thông qua các dịch vụ được lưu trữ trên nền tảng điện toán đám mây.

Trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành, doanh số từ các dòng sản phẩm cho máy tính và cá nhân được quan tâm như Windows, Surface và Xbox đạt 15,1 tỷ USD, tăng 14%. Trong đó, riêng nội dung và dịch vụ cung cấp cho thiết bị trò chơi Xbox của hãng chiếm tới 40% doanh thu và tăng 38% về giá trị thực tế.

Dự báo giá vàng

Vàng chịu áp lực giảm trong ngắn hạn nhưng nhiều nhân tố bất ổn cũng như khả năng lạm phát cao trong dài hạn sẽ tác động tích cực lên mặt hàng kim loại quý.

Mùa tiêu thụ vàng vật chất tại châu Á cũng có thể nâng đỡ giá mặt hàng này.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 27/1 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội tăng giá vàng 9999 thêm 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 27/1, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,55 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,67 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 56,10 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,60 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,15 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến