Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 29/3: Vàng thế giới tăng phi mã, cao kỷ lục
29/03/2024 08:43:46
Giá vàng thế giới sáng nay tăng 43 USD/ounce lên 2.233 USD/ounce, đây là mức cao kỷ lục của giá vàng thế giới.

Sáng nay, giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.233 USD/ounce, tăng sốc 43 USD mỗi ouce so với sáng qua.

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục và ghi nhận tháng hoạt động tốt nhất trong hơn 3 năm nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu trú ẩn an toàn mạnh mẽ. Vàng giao ngay đã tăng gần 2%, đánh dấu tháng tốt nhất kể từ tháng 7/2020 với mức tăng 9% và là quý tăng thứ 2 liên tiếp.

Nói về mức tăng đột biến của vàng vừa qua, chuyên gia phân tích thị trường Everett Millman của Gainesville Coins cho rằng, vàng bứt phá là nhờ được thúc đẩy bởi lo ngại căng thẳng địa chính trị. Millman nói thêm, mặc dù có một số dấu hiệu cho thấy lạm phát đang nóng hơn mức các nhà hoạch định chính sách mong muốn nhưng điều đó không nhất thiết giải thích cho việc định giá vàng cao như hiện nay.

Giá vàng thế giới sáng nay tăng cao kỷ lục. (Ảnh minh họa: Minh Đức)

Diễn biến giá vàng

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h15 sáng 29/3, Công ty Vàng bạc Đá quý SJC niêm yết giá vàng miếng ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng nhẫn tròn trơn 1-5 chỉ được công ty này niêm yết ở mức 68,5 - 69,75 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 250.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 300.000 đồng/lượng chiều bán.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC cũng được Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết ở mức 79 - 81 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 200.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn 9999 được niêm yết ở mức giá 69,4 - 70,7 triệu đồng/lượng (mua - bán), tăng 450.000 đồng/lượng chiều mua và tăng 550.000 đồng/lượng chiều bán.

+ Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới được niêm yết trên sàn giao dịch Kitco ở mức 2.233 USD/ounce, tăng 43 USD mỗi ouceso với sáng qua. Đây là mức cao kỷ lục của giá vàng thế giới.

Dự báo giá vàng

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom của Barchart cho biết, đợt tăng của giá vàng vừa qua là tín hiệu cho thấy các nhà đầu tư lo lắng rằng Fed sẽ không thể kiểm soát lạm phát. Newsom cũng cho rằng, vàng sẽ được hỗ trợ tốt như một công cụ phòng ngừa rủi ro địa chính trị.

Theo thống kê công cụ FedWatch của CME Group, 72% nhà đầu tư dự đoán, khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Các nhà phân tích hàng hóa của tại ngân hàng BMO Capital Markets dự đoán, giá vàng trung bình trong năm nay sẽ dao động trong khoảng 2.169 USD/ounce, tăng 11% so với dự báo trước đó. Đặc biệt, trong quý IV, BMO dự báo giá vàng trung bình sẽ đạt khoảng 2.250 USD/ounce, tăng 13% so ước tính trước đó.

Ông Matt Simpson, nhà phân tích cấp cao tại City Index cho biết, giá vàng khó có thể giảm quá sâu trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị kéo dài và khả năng ngân hàng trung ương các nước đang có xu hướng cắt giảm lãi suất.

Tác giả: Công Hiếu

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến