Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 29/9: Tiếp tục giảm, xuyên đáy 9 tháng
29/09/2023 07:00:31
Sáng 29/9, giá kim loại quý thế giới hôm nay tiếp tục giảm khi lợi suất trái phiếu cao và đồng USD mạnh đã đè nặng lên kim loại quý.

Giá vàng thế giới hôm nay niêm yết trên Kitco ở mức 1.864 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay tiếp tục giảm khi lợi suất trái phiếu cao và đồng USD mạnh đã đè nặng lên kim loại quý.

Các chuyên gia dự báo vàng có khả năng sẽ giảm sâu hơn trong ngắn hạn và thậm chí còn kiểm tra mức hỗ trợ ở 1.800 USD/ounce sau khi giảm xuống dưới 1.900 USD lần đầu tiên kể từ tháng 3.

Tuy nhiên, những nhà phân tích thị trường lạc quan lại cho rằng, bất kỳ điểm yếu ngắn hạn nào cũng không làm thay đổi triển vọng tăng giá dài hạn đối với kim loại quý này.

Giá vàng hôm nay giảm mạnh.

Ole Hansen, chiến lược gia hàng hóa của Ngân hàng Saxo, nói rằng, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm hiện đang giao dịch gần mức cao nhất mới trong 16 năm ở mức 4,6% và chỉ số US Dollar Index đang giữ ở mức cao nhất trong gần một năm (trên 106 điểm), đợt bán tháo của vàng đáng lẽ phải xảy ra sớm hơn. Ông nói thêm rằng, ngay cả sau đợt bán tháo hôm thứ 4, giá vàng vẫn tương đối mạnh.

Theo chuyên gia này, sự suy yếu của vàng gần đây là hợp lý khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vẫn duy trì xu hướng thắt chặt. Tuần trước, Fed đã giữ nguyên lãi suất nhưng phát tín hiệu sẽ giữ lãi suất trong phạm vi hạn chế trong tương lai gần nhằm đưa lạm phát xuống mục tiêu 2%.

Diễn biến giá vàng hôm nay

+ Giá vàng trong nước

Lúc 6h30 ngày 29/9, giá vàng tại Doji được niêm yết ở mức 68 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Trong khi đó, giá vàng tại SJC được niêm yết ở mức 68,1 - 68,8 triệu đồng/lượng (mua - bán), không đổi so với thời điểm hôm qua.

+ Giá vàng quốc tế

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco ở mức 1.864 USD/ounce, giảm 12 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 1.875 USD/ounce.

Dự báo giá vàng

Mike Ingram, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money, cho rằng lãi suất tăng thường là trở ngại với giá vàng, làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ tài sản không sinh lời. Các nhà phân tích nhận định giá vàng sẽ có những biến động trong thời gian sắp tới.

Chuyên gia Ilya Spivak tại Tastylive nhấn mạnh nếu lãi suất của Fed giữ ở mức cao trong thời gian lâu hơn thì đó là kịch bản tồi tệ với giá vàng.

Theo một số nhà phân tích, thị trường vàng đang thu hút lực mua kỹ thuật sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng Ba.

Tác giả: Ngọc Vy

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến