Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 3/3: Lực cản không ngờ, áp lực bán tháo
03/03/2021 07:59:53
Giá vàng hôm nay 3/3 trên thị trường quốc tế vẫn chịu áp lực bán lớn cho dù đã tăng đôi chút từ đáy 9 tháng. Sự tăng trưởng của các thị trường chứng khoán và đà hồi phục của đồng USD tiếp tục gây khó cho vàng.

Giá vàng thế giới

Đêm 2/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.727 USD/ounce. Vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York ở mức 1.726 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 2/3 cao hơn khoảng 13,5% (206 USD/ounce) so với đầu năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 48,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 7,3 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 2/3.

Giá vàng trên thị trường quốc tế vẫn chịu áp lực bán lớn cho dù đã tăng đôi chút từ đáy 9 tháng. Sự tăng trưởng của các thị trường chứng khoán và đà hồi phục của đồng USD tiếp tục gây khó cho vàng.

Vàng tiếp tục xu hướng đi xuống trong bối cảnh đồng USD chưa ngừng đi lên so với các đồng tiền chủ chốt khác. Đồng bạc xanh mạnh lên khiến cho nhà đầu tư vàng bằng các đồng tiền khác gặp nhiều khó khăn.

Nỗi lo về việc các quỹ tín thác vàng tiếp tục xả vàng cũng khiến mặt hàng kim loại này giảm giá. Trước đó, quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã liên tục bán vàng ra trong nhiều phiên. Lượng vàng do quỹ nắm giữ của quỹ SPDR Gold Trust đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 5/2020 vào ngày 1/3.

Giá vàng hôm nay: vẫn chịu áp lực giảm.

Vàng giảm còn do lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ vẫn ở mức cao, làm giảm sức hấp dẫn đối với kim loại quý này.

Trên Business Recorder, Tổng giám đốc toàn cầu tại trung tâm ABC Bullion Nicholas Frappell đưa ra nhận định cho rằng, giá vàng bị ảnh hưởng bởi môi trường tỷ giá thay đổi và trong thời gian tới giá kim loại quý này có thể dao động ở mức 1.670-1.690 USD/ounce.

Ông Nicholas Frappell cũng cho rằng, giới đầu tư vẫn đang dồn sự chú ý vào tiến trình thông qua gói kích thích kinh tế khổng lồ 1.900 tỷ USD của Mỹ.

Dự báo giá vàng

Vàng được dự báo sẽ chịu áp lực giảm trong những tháng tới trước khi tăng trở lại theo những tín hiệu đi lên của lạm phát tại Mỹ. Vàng sẽ vẫn tiếp tục là tài sản hấp dẫn trong bối cảnh chứng khoán đã lập kỷ lục và lợi suất trái phiếu vẫn ở mức thấp cho dù đã tăng mạnh trong 1-2 tuần qua.

Trên thị trường vàng trong nước, giá vàng cao bất thường. Chốt phiên ngày 2/3 đa số các cửa hàng vàng tại Hà Nội giảm giá vàng 9999 khoảng 50 nghìn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Kết thúc phiên giao dịch 2/3, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 55,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,20 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,12 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Sài Gòn, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,65 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,10 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,13 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tác giả: V. Minh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến