Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 3/7: Giá giảm và giao dịch ở mức thấp
03/07/2022 07:10:56
Giá vàng thế giới giảm về ngưỡng 1.800 USD/ounce, trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) đưa ra thông tin sẽ tăng nhanh lãi suất để hạn chế đà tăng của lạm phát.

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, giá vàng miếng 9999 tại SJC và Doji niêm yết như sau:

SJC TP.HCM: 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,8 triệu đồng/lượng (bán ra)

SJC Hà Nội: 68,2 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,82 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji Hà Nội: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra)

Doji TP.HCM: 68,15 triệu đồng/lượng (mua vào) - 68,75 triệu đồng/lượng (bán ra)

Giá vàng giảm trong ngắn hạn

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 5,5 USD/ounce lên 1.813 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York giảm 5,8 USD xuống 1.801,5 USD/ounce.

Vàng đã để mất hơn 8% giá trị trong quý II/2022, ghi nhận quý giao dịch tồi tệ nhất kể từ quý I/2021. Riêng tháng 6/2022, vàng đã giảm hơn 2% và là tháng sụt giảm thứ ba liên tiếp.

Trong thời gian gần đây, vàng chịu nhiều áp lực nhưng giá giảm không nhiều. Giá vàng trên thị trường quốc tế lao dốc nhưng vẫn trụ trên ngưỡng 1.800 USD/ounce trong bối cảnh có thêm nhiều áp lực đối với mặt hàng này.

Mặt hàng kim loại quý vẫn được hỗ trợ bởi sức cầu đối với các loại tài sản an toàn khi lạm phát ở mức cao nhất trong hàng chục năm qua và các nền kinh tế đối mặt với khả năng suy thoái.

Số liệu mới nhất từ Bộ Thương mại Mỹ cho thấy Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã giảm khoảng 1,6% trong quý I/2022 so với mức tăng 6,9% trong quý IV/2021.

Số liệu GDP đã củng cố đồn đoán của thị trường rằng Mỹ đang đứng trước một cuộc suy thoái kinh tế. Với mức giảm 1,6% trong quý I/2022, về mặt kỹ thuật, nền kinh tế Mỹ sẽ rơi vào suy thoái nếu không tăng trưởng trở lại vào cuối quý thứ hai, kết thúc vào ngày 30/6.

Đồng bạc xanh mạnh khiến các loại hàng hóa tính bằng đồng tiền này, trong đó có vàng, giảm nhanh. Vàng thường được hưởng lợi từ lạm phát cao, nhưng lãi suất tăng làm tăng chi phí cơ hội nắm giữ tài sản không sinh lời như vàng.

Dự báo giá vàng

Khi giá hàng hóa tiếp tục giảm và những lo ngại suy thoái đã gây sức ép lên các thị trường, một số nhà phân tích về hàng hóa cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm. Theo các chuyên gia, vàng và bạc sẽ không tăng trong vài tuần nữa. Thậm chí, vàng có thể có nguy cơ giảm xuống mức 1.780 USD.

Edward Moya, nhà phân tích cấp cao cho biết, giá vàng giảm khi đà bán tháo trên thị trường trái phiếu trở lại. Trong ngắn hạn, triển vọng của vàng khá hỗn hợp vì có nhiều bất ổn trên thị trường.

Chuyên gia cấp cao Jeffrey Halley cho rằng, lệnh cấm nhập khẩu vàng từ Nga của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đang đem lại sự hỗ trợ trong ngắn hạn cho hoạt động giao dịch vàng tại châu Á.

Tác giả: Duy Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến