Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay 30/10: Giảm nhẹ xuống dưới mốc nhạy cảm
30/10/2021 06:57:39
Giá vàng giảm nhẹ xuống 1.791,81 USD/ounce trong bối cảnh đồng USD tăng và cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Giá vàng trong nước

Kết thúc phiên giao dịch 29/10, giá vàng miếng 9999 trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji ở mức 57,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,3 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội và 57,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,4 triệu đồng/lượng (bán ra) tại TP.HCM.

Giá vàng tại SJC niêm yết ở mức 57,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,42 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Còn tại TP.HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 57,7 triệu đồng/lượng (mua vào) và 58,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng hôm nay

Giá vàng quốc tế

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 2,1 USD lên 1.799,1 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 11 trên sàn Comex New giảm hơn 5 USD xuống 1.797,1 USD/ounce.

Với mức giá ở thời điểm hiện tại, giá vàng thế giới quy đổi sang VND (đã tính thuế, phí gia công) chênh lệch giá vàng SJC trong nước khoảng 8,4 triệu đồng/lượng.

Các nhà đầu tư đang hướng tới cuộc họp chính sách vào tuần tới của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), trong đó các nhà hoạch định chính sách có thể thông báo kế hoạch dừng chương trình mua trái phiếu quy mô lớn được triển khai từ khi dịch bệnh bùng phát.

Cuộc họp của Fed diễn ra sau cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hôm 28/10, theo đó ngân hàng này cho biết sẽ tuân thủ kế hoạch kích thích kinh tế của riêng mình ngay từ bây giờ, cho đến khi kết thúc vào tháng 3/2022.

Tình trạng lạm phát tăng vọt trong thời gian dài đã dẫn đến những lời kêu gọi các nhà hoạch định chính sách tham gia cùng các ngân hàng trung ương khác trong việc giảm bớt hỗ trợ tài chính để tránh tình trạng giá tăng vượt tầm kiểm soát và giáng một đòn vào nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Chủ tịch Fed Jerome Powell cũng thừa nhận rằng Fed đang đối mặt với một tình thế mà ngân hàng trung ương này đã rất lâu không gặp phải, trong đó có sự mâu thuẫn giữa hai mục tiêu của Fed là lạm phát thấp và ổn định cùng với tỷ lệ việc làm cao.

“Vượt qua trở ngại này trong hai năm tới sẽ là một việc đầy thách thức, bởi chúng ta có giả thiết là lạm phát chỉ là vấn đề tạm thời. Chúng tôi nghĩ giả thiết đó là đúng, nhưng chúng tôi lo ngại rằng các kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì ở mức cao, như cho tới thời điểm này”, ông nói.

Dự báo giá vàng

Các nhà hoạch định chính sách dự kiến sẽ thông báo việc giảm mua trái phiếu tại cuộc họp chính sách của Fed vào đầu tháng tới, nhưng mức chuẩn lãi suất cho vay được dự báo sẽ vẫn ở mức 0 ít nhất cho đến cuối năm sau.

Lạm phát ở Mỹ đã tăng hơn gấp đôi so với mục tiêu 2% mà ngân hàng này đặt ra. Tuy nhiên, ông Powell cho biết các nút thắt nguồn cung có khả năng sẽ được nới lỏng dần, theo đó áp lực lạm phát và tiền lương cũng giảm theo. Chủ tịch Fed khẳng định ngân hàng này sẽ có biện pháp để kiềm chế lạm phát trong trường  hợp cần thiết.

David Meger, Giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết tăng trưởng kinh tế chậm lại ở Mỹ đang hỗ trợ thị trường vàng, giữa bối cảnh những nhận định về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ giảm bớt quy mô chương trình mua trái phiếu với tốc độ nhanh hơn hoặc triển vọng ngân hàng này nâng lãi suất đã bị hạn chế.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của ngân hàng  Commerzbank (Đức) cho biết, một mặt giá vàng có thể sinh lời từ kỳ vọng lạm phát tăng, nhưng nó đang được kiểm soát do triển vọng tăng lãi suất trong tương lai gần hoặc xa hơn.

Tác giả: Bảo Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến